Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Tinh trùng yếu gây vô sinh ở nam giới

http://www.benhvienthongminh.com



Tinh trùng yếu là tình trạng tinh trùng kém di động hoặc tinh trùng quá ít, từ đó không thể di chuyển vào sâu bên trong để gặp trứng tạo thành hợp tử. 
Tuy không phải là căn bệnh phổ biến, nhưng tinh trùng yếu lại mang đến những hệ lụy không hề nhỏ như ảnh hưởng đến tâm lý, đến hạnh phúc lứa đôi và đặc biệt là vô sinh.
Vì sao lại bị tinh trùng yếu?
Sau đây là những nguyên do có thể gây nên hiện tượng tinh trùng yếu:
– Tinh trùng yếu có thể do tinh hoàn ẩn, lạc chỗ, hay bị giãn mạch thừng tinh, ứ nước ở màng tinh hoàn.
– Các bệnh nhiễm khuẩn hoặc do virus như đậu mùa, quai bị, giang mai, có thể làm teo và hoại tử tinh hoàn, từ đó khiến tinh trùng yếu.
– Ở những nam giới đã từng mắc các bệnh huyết áp cao, suy thận, gan, đau dạ dày, tiểu đường,uống nhiều thuốc tây... thì việc sử dụng thuốc chữa những bệnh này cũng làm giảm sút năng lực tình dục và giảm khả năng sinh tinh.
– Nếu kéo dài chế độ ăn uống không hợp lý như ăn nhiều chất chứa dầu mỡ, cay nóng, các đồ ăn nhiễm độc… thường xuyên sử dụng rượu, bia, các chất kích thích, cũng là một trong những nguyên nhân gây tinh trùng yếu.
– Tinh trùng yếu có thể do bế tắc ống dẫn tinh một bên, teo tinh hoàn,…
Sự di chuyển của tinh trùng đến gặp trứng
Làm sao để biết được tinh trùng yếu?
Thông thường, nam giới chỉ phát hiện được tinh trùng yếu khi thử tinh dịch đồ tại các cơ sở y tế. Theo nguyên tắc, một người chỉ xác định và đưa ra chẩn đoán khi có 2 lần thử tinh dịch đồ cách nhau ít nhất 2 tuần.
Với những người bình thường tinh trùng có những đặc điểm như:
– Thể tích tinh dịch chứa tinh trùng > 2ml.
– Mật độ tinh trùng > 20 triệu/ml.
– Di động A > 25% hay A+B > 50% (di động A: tinh trùng di động tiến đến nhanh; di động B: tinh trùng di động tiến đến chậm).
– Có hình dạng bình thường > 30%.
– Tỷ lệ tinh trùng sống là > 75%
Ngược lại, nếu mỗi khi xuất tinh mà lượng tinh dịch không đủ 2ml, mật độ tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml hoặc < 40 triệu/ml mỗi lần xuất tinh là ít và yếu tinh trùng.
Đó là khi tỷ lệ chết hoặc bất động nhiều quá > 25%, độ di động ít < 75%, trong đó độ di chuyển ít hơn 50% và chuyển động thẳng, nhanh ít hơn 25%.
.Tinh trùng yếu ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe sinh sản? 
Theo nghiên cứu, tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới bởi vì: 
– Tinh trùng là một trong những nhân tố quan trọng cùng với trứng để thụ thai và tạo thành phôi thai. Mỗi lần xuất tinh sẽ có hàng triệu tinh trùng trong tinh dịch được phóng ra từ tinh hoàn.
– Tuy nhiên, chỉ có duy nhất một tinh trùng khỏe mạnh mới có thể tiến đến để gặp trứng. Vì vậy, chất lượng tinh trùng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe sinh sản ở nam giới.
– Còn nếu như trường hợp nam giới bị tinh trùng yếu thì lúc này số lượng tinh trùng trong tinh dịch sẽ ít, di động kém, bị dị tật nhiều, vì thế không thể bơi đến để kết hợp với trứng vào khoảng thời gian thích hợp nhất, dẫn đến tình trạng không thể thụ thai được.
– Cho dù tinh trùng yếu ở mức độ nhẹ, nhưng sự hoạt động của những tinh trùng này vẫn yếu hơn so với lúc bình thường, không thể đảm bảo chất lượng tinh trùng để thụ thai.
– Khi tinh trùng yếu hoàn toàn có thể gây ra vô sinh, bởi vì chỉ những tinh trùng khỏe mạnh mới có khả năng di chuyển vào sâu bên trong đến ống dẫn trứng để tạo thành hợp tử một cách dễ dàng mà không bị chết trên đường đi.
– Ở những trường hợp vô sinh do tinh trùng yếu rất khó hỗ trợ chữa trị và tỷ lệ thành công không cao.
– Tuy nhiên, với sự phát triển của y học hiện đại ngày nay đã có thể giúp rất nhiều các nam giới bị yếu tinh trùng có thể có con thông qua nhiều phương pháp như thụ tinh trong ống nghiệm, thụ tinh nhân tạo hoặc cấy tinh trùng vào tử cung.

- Hiện nay tiến tiến hơn y học đã cho ra đời chế phẩm từ các thảo dược quý nhằm mục đích cải thiện sức khỏe Nam giới, kéo dài thời gian quan hệ và đặc biệt tinh trùng rất khỏe để thụ thai. Người ta ví tinh trùng như hạt giống, còn trứng là mảnh đất để nuôi dưỡng tinh trùng thành bào thai khỏe mạnh. Do đó mới có câu" lấy vợ chon tông, lấy chồng chọn giống" ,con giống mà yếu thì đứa bé trào đời không khỏe, không thông minh và không mang nhiều gen trội từ đàn ông mà bị gen trội của mẹ lấn áp, nên sinh ra giống mẹ nhiều hơn. Bời do đó các ông chồng nên chuẩn bị thật kỹ sức khỏe sinh lý khi quyết định có con. 
- Để giải quyết vấn đề sức khỏe sinh lý nam nữ chúng tôi đều có giải pháp giúp bạn hài lòng, ngoài vấn đề đó ra khi mang thai muốn con đầy đủ dưỡng chất chúng tôi cung cấp cho bé của bạn những sản phẩm tốt nhất, để con bạn khi chào đời sẽ là thần đồng hoặc tệ nhất cũng học giỏi không thua kém ai.
Hãy liên hệ benhvienthongminh. com để có giải pháp hoàn hảo cho sức khỏe, đầu tư cho sức khỏe là đầu tư khôn ngoan nhất. Hotline: 0935141438 - Giám đốc bệnh viện.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét