Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Chữa bệnh bằng điện


1. Điện xung là gì?

Điện xung là một dòng xung không liên tục trong một thời gian ngắn có xung sau đó là khoảng nghỉ. Dòng điện xung là dòng điện do nhiều xung điện liên tiếp tạo ra. Dòng điện xung không đổi hướng là dòng điện xung một chiều, dòng xung luôn đổi hướng gọi là dòng điện xung xoay chiều.
2. Điều trị bằng phương pháp điện xung
Điều trị bằng xung điện là phương pháp điều trị trong vật lí trị liệu bằng các xung điện có tần số thấp và trung bình.
Đây là một phương pháp điều trị hiệu quả bằng cách sử dụng tác động sinh lý. Trong cơ thể chúng ta luôn có một dòng điện rất nhỏ từ các thành phần khác nhau như tim, não, cơ và dây thần kinh, loại điện này có tần số thấp và yếu khiến chúng ta không cảm nhận được chúng. Dòng điện này giúp cơ thể duy trì được các chức năng sinh lý bình thường. Vì vậy, cơ thể rất nhạy cảm với sự kích thích điện từ bên ngoài và gây ra các thay đổi khác nhau và người ta ứng dụng dòng điện sinh học này để hỗ trợ điều trị bệnh giúp cải thiện tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Thực ra, con người đã biết sử dụng điện để điều trị bệnh từ rất lâu. Người Ai Cập cổ đại đã biết dùng một loài cá có khả năng phóng ra tia điện mạnh khi bị bắt để điều trị các cơn đau do tổn thương thần kinh. Đến cuối thế kỷ 18, Volta chế được pin điện và Galavani phát hiện ra rằng tác dụng của dòng điện một chiều gây co cơ ở ếch. Hiện nay, việc dùng điện chữa bệnh đã được ứng dụng ở hầu hết các nước trên thế giới. Ở nước ta, các bệnh viện tuyến tỉnh đã có khoa Vật lý trị liệu, trong đó sử dụng điện để điều trị.
Để chữa bệnh, các bác sĩ sử dụng dòng điện một chiều đều, điện di ion thuốc, dòng điện xung tần số thấp và tần số trung, dòng điện cao tần, sóng điện từ (sóng ngắn, sóng cực ngắn, vi sóng) và từ trường của dòng điện...
Các tác dụng chính của dòng điện trong điều trị: giảm đau, chống viêm, giảm phù nề, tăng cường dinh dưỡng và tuần hoàn tại chỗ; làm mau liền các vết thương, vết loét, đưa thuốc vào chỗ cần điều trị, kích thích phục hồi dẫn truyền thần kinh...
Một số chứng bệnh đã được điều trị tốt bằng điện:
- Các bệnh do tổn thương thần kinh: hội chứng đau thắt lưng cấp hoặc mạn, hội chứng đau vai - gáy cấp hoặc mạn, viêm đau dây thần kinh hông, các chứng viêm rễ và dây thần kinh, liệt cơ do tổn thương thần kinh ngoại vi hoặc trung ương (liệt dây thần kinh số 7, liệt nửa người do tai biến mạch máu não, liệt chi do bệnh bại liệt...), co cứng cơ do tổn thương thần kinh...
- Các bệnh khớp mạn tính: viêm khớp dạng thấp, gút, viêm cột sống dính khớp, đau khớp do thoái hóa khớp...
- Các ổ viêm do nhiễm khuẩn hoặc không do nhiễm khuẩn: viêm cơ, mụn nhọt, chắp lẹo... (có thể điều trị bằng điện đơn độc hoặc phối hợp với điều trị kháng sinh).
- Các chấn thương: bong gân, sưng đau phần mềm do chấn thương...
- Các bệnh chuyên khoa: viêm kết mạc, viêm giác mạc, sẹo giác mạc, viêm mũi dị ứng, viêm mũi cương tụ, viêm xoang hàm...
Điều trị bằng điện là phương pháp rất có hiệu quả, an toàn, hầu như không độc hại và rẻ tiền, hiện được sử dụng rộng rãi tại các cơ sở vật lý trị liệu.
Khi dùng các dòng điện xung có cường độ tăng từ từ với tần số thấp và trung bình sẽ có tác dụng giảm đau rõ rệt, giảm trương lực cơ co thắt, thư giãn cơ. Cơ chế giảm đau của dòng điện xung được giải thích như sau:
– Theo thuyết cổng kiểm soát của Melzack và Wall: + Kích thích đau được truyền hướng tâm theo sợi Aδ và C vào sừng sau tủy sống và tiếp xúc với tế bào vận chuyển T (transmission cell) và được dẫn truyền lên đồi thị cho ta thấy cảm giác đau. Các kích thích của điện xung (đặc biệt là các dòng xung có tần số cao từ 80-200Hz, cường độ thấp, thời gian xung ngắn) được dẫn truyền theo các sợi to Aα và Aβ làm đóng cổng kiểm soát ngăn không cho xung động đau được dẫn truyền lên, đây chính là cơ chế giảm đau của dòng điện xung theo thuyết “cổng kiểm soát”.
– Thuyết về sự phóng thích endorphine của Sjolund và Ericsson: hệ thần kinh trung ương có thể sẽ phóng thích ra endorphine là các chất giảm đau nội sinh (morphine nội sinh) gây tác dụng giảm đau mạnh và kéo dài khi được kích thích bởi dòng điện xung có tần số thấp (dưới 50Hz), cường độ cao, thời gian kéo dài như dòng xung nhóm Burst – TENS, hay xung ngắt quãng trong điện châm.
– Thuyết về sự ngưng trệ sau kích thích của hệ thần kinh giao cảm của Sato và Schmidt: kích thích các sợi thần kinh nhóm II và III sẽ hạn chế hoạt động quá mức của thần kinh giao cảm.
Ngoài ra, xung điện có tác dụng giảm đau do còn có tác dụng chống viêm, giảm phù nề, chèn ép, giảm chuyển hóa các chất trung gian hóa học tại chỗ, tăng cường tuần hòa và dinh dưỡng cho các tổ chức.
Tác dụng kích thích thần kinh cơ
Các dòng điện xung có tần số thấp, cường độ tăng nhanh, loại dòng như dòng tam giác, chữ nhật, AMF, giao thoa, kiểu Nga… có tác dụng kích thích thần kinh cơ, làm tăng dẫn truyền thần kinh, tăng trương lực cơ, tăng khối lượng cơ.
Chỉ định
Điện xung được chỉ định trong các trường hợp:
– Đau do nhiều nguyên nhân: đau lưng, cổ vai, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, gai đốt sống, viêm xương khớp, đau do chấn thương…
– Một số bệnh thần kinh vận mạch, loạn dưỡng Sudeck, bệnh Buerger, hội chứng Raynaud, thần kinh ngoại vi.
– Kích thích thần kinh cơ trong các trường hợp giảm sức cơ, bại liệt, kích thích cơ trơn bị liệt.
– Các vết thương lâu ngày không khỏi.
– Có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu từ đó giảm đau, tăng khả năng cử động của bệnh nhân viêm khớp, tránh teo cơ ở người già và bệnh nhân bị tê liệt, giúp phục hồi chấn thương, xua tan mệt mỏi tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.
Lưu ý và chống chỉ định
– Khi sử dụng lâu dài, cơ thể sẽ có hiện tượng quen dần với kích thích. Điều này được chứng tỏ qua thực tiễn sử dụng, khi nâng cường độ đạt tới mức rung cơ mạnh nhưng sau khoảng một phút, độ rung của cơ sẽ yếu dần mặc dù cường độ kích thích vẫn được giữ nguyên, tăng dần hoặc biến điệu cường độ, thay đổi tần số, thay đổi kiểu xung, mặt khác không nên kéo dài thời gian trong một lần điều trị không quá 15 phút.
– Chống chỉ định cho người đang mang máy tạo nhịp, mất cảm giác vùng điều trị, các khối u, đang đe dọa chảy máu, người không chịu được tác động của dòng điện xung.
MÁY TRỊ LIỆU KINH MẠCH EA- F24- hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh xương khớp. Sản phẩm là bước đột phá trong dòng thiết bị y tế điều trị các bệnh xương khớp khi kết hợp nguyên lý điều trị theo Đông y và kĩ thuật tiên tiến hiện đại- sử dụng sóng xung mạch điện tử sinh học trong điều trị. Máy có tác dụng giảm đau trong trường hợp đau do các bệnh xương khớp (thoát vị đĩa đệm, viêm xương khớp, thoái hóa khớp, cột sống, tê bì chân tay…) từ đó mang lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất. Sản phẩm hiện đã có mặt tại Việt Nam và được phân phối tại benhvienthongminh. com. Hãy đến với chúng tôi để được cảm nhận hiệu quả điều trị thực sự của MÁY ĐIỀU TRỊ KINH MẠCH EA- F24.
"Chữa bệnh bằng Nhân Điện là Khoa học"

Th.s. Võ Tường Kha, Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã nhận định như vậy về phương pháp “sử dụng Năng Lượng Sinh Học - Nhân Điện" trong điều trị bệnh.
- PV: Xin ông cho biết Đông y nhìn nhận việc chữa bệnh bằng Nhân Điện thế nào?

- ThS: Người có khả năng Nhân Điện có thể hiểu là kết quả của tập hợp những môn luyện khí công, Yoga, dưỡng sinh, thiền định... Những người khổ luyện, bài bản, lâu dài mới có khả năng Nhân Điện, điển hình là các cao tăng, thiền sư. Tuy nhiên, cũng có một số người tình cờ hay bẩm sinh cũng có khả năng này như các nhà ngoại cảm (bẩm sinh hay sau khi bị một sự cố nguy hiểm đe dọa đến tính mạng tác động đột ngột). Người có khả năng Nhân Điện có thể khai mở được ít hay nhiều trong số 7 luân xa

. - PV: Như vậy chữa bệnh bằng Nhân Điện hoàn toàn có cơ sở khoa học? 


- ThS: Theo phương Tây có nhiều thuyết giải thích về các luân xa, trong đó có hai thuyết có vẻ khoa học hơn cả. Thứ nhất: khai mở luân xa là khai mở các tuyến nội tiết để chữa bệnh, tương ứng 7 luân xa từ thấp đến cao có 7 tuyến nội tiết: tuyến sinh dục, tuyến tụy, tuyến thượng thận, tuyến ức, tuyến giáp, tuyến tùng, tuyến yên. Chính 7 tuyến nội tiết chi phối hầu như toàn bộ các chức năng sinh lý của cơ thể. Việc điều khiển được các tuyến này sẽ điều khiển được mọi hoạt động sống, sinh lý diễn ra trong cơ thể, do đó có thể tự chủ bản thân, tự chữa bệnh được.
Thứ hai: khai mở luân xa là khai thông hệ thống thần kinh trong cơ thể, từ não xuống tủy đến tủy cùng, bao gồm hệ thần kinh chi phối hoạt động cấp cao như tư duy, suy nghĩ..., hệ thần kinh vận động, hệ thần kinh thực vật. Khi tập luyện đạt được hiệu quả cao, cơ thể tự điều chỉnh hệ thần kinh thực vật, chỉ huy thần kinh cao cấp của mình làm theo ý mình. Theo phương Đông, luân xa thực chất là các vùng huyệt đạo trên cơ thể có kinh khí ra vào lớn nhất (có năng lượng sinh học lớn nhất) trong số hàng nghìn huyệt trên cơ thể. Khi khai mở được luân xa là khai thông được các huyệt đạo này làm khí (năng lượng sinh học) ra vào để điều chỉnh cân bằng âm dương, ngũ hành, khí huyết trong kinh lạc, do vậy có tác dụng chữa bệnh.

- PV: Cụ thể cơ chế tác động ra sao, thưa ông?


- ThS: Cơ thể con người có hàng tỉ tế bào, mỗi tế bào như một viên pin sinh học có một điện trường nhất định phát sinh ra từ trường, nhiều tế bào cùng nhóm phát ra một vùng từ trường gọi là trường sinh học. Mỗi cá thể sẽ có một năng lượng sinh học ứng với một trường sinh học riêng biệt. 7 luân xa ứng với 7 trường sinh học cực mạnh ở các vùng khác nhau của cơ thể tăng dần từ luân xa 1 đến 7. Do từ trường có thể phát tán ra ngoài nên những người có khả năng nhân điện tốt, các nhà ngoại cảm có thể cảm nhận (nhìn thấy) “vòng hào quang” của các từ trường sinh học. Cơ chế này giúp họ nhìn được từ trường sinh học của người đối diện, có thể đoán bệnh và trị bệnh cho người đối diện. Tất nhiên, về lý thuyết là vậy nhưng thực tế không phải ai cũng làm được.

- PV: Cách chữa của Đông y và cách chữa bằng Nhân Điện có gì giống và khác nhau?

- ThS: Chữa bệnh bằng Nhân Điện thực chất dựa trên phương pháp khai mở 7 luân xa. Mà như trên đã nói, 7 luân xa này là các huyệt đạo chính yếu trong cơ thể nằm trong số hơn 1500 huyệt chính (huyệt cổ). 7 luân xa là 7 huyệt cơ bản có kinh khí (năng lượng sinh học) lớn nhất. Đông y chữa bệnh bằng cách đưa khí vào hay ra qua các huyệt cơ bản đó (gọi là điều khí: hư thì bổ, thực thì tả). Hiệu quả dùng nhân điện để chữa bệnh còn có phần không nhỏ của tác động ám thị, thôi miên. Ám thị, thôi miên qua lời nói (có thể chữa bệnh từ xa), hình ảnh, ánh mắt... làm người bệnh bớt đau, giảm mệt mỏi, ngủ tốt hơn. 

Kết luận: 
Hiện nay phương pháp chữa bệnh bằng điện rất hay và ít có tác dụng phụ cho cơ thể, được rất nhiều người ưu ái lựa chọn, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế về cơ địa của từng người và chỉ chữa được tạm thời 1 số bệnh. Do đó các nhà Y học đã nghiên cứu ra 1 loại điện sinh học phù hợp với tất cả mọi người kể cả trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai. Loại điện sinh học này có tác dụng vượt trội về tác dụng, nó chữa được các loại bệnh tật kể cả các bệnh thần kinh( tự kỹ, động kinh), hở van tim, ung thư và các bệnh xương khớp. Phương pháp này chữa các bệnh hiện nay, có thể nói là thần dược, benhvienthongminh.com đang phân phối độc quyền để chữa bệnh và phục hồi sức khoẻ cho người dân Việt Nam. Có giải pháp miễn phí nên bạn không lo về giá. Với phương pháp này người bệnh có 4 lợi ích mà không ở bất kỳ phương pháp nào có được: 1 là khỏi bệnh tận gốc, 2 là kéo dài tuổi thọ sống lâu để hưởng thụ cuộc sống và làm những việc ao ước mà chưa xong, 3 là trẻ hoá cơ thể và tế bào( giúp chúng ta trẻ ra ít nhất 10 tuổi khi áp dụng phương pháp này), 4 là lấy lại được sức khoẻ đã xuống dốc do bệnh chữa lâu ngày từ nơi khác mà không khỏi. Liên hệ: 0935141438 - 0939772566. công Ty TNHH Sức Khoẻ Tuỵệt Hảo sẽ giúp bạn hài lòng.
Một số kết quả chữa bệnh đã có kết quả ở Việt Nam:












TS Hà Hoàng Kiệm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét