Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

BÀI THUỐC NAM CHỮA BỆNH TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY HAY NHẤT

http://www.benhvienthongminh.com
BÀI THUỐC NAM CHỮA BỆNH TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY HAY NHẤT
Chục năm trở lại đây, trào ngược dạ dày rộ lên như một căn bệnh mới khiến cả bác sĩ và bệnh nhân cùng đau đầu tìm cách chữa trị. Nhưng sự thật, trào ngược là một căn bệnh hoàn toàn cũ đã được ghi chép trong các y văn cổ với tên gọi là chứng Vị khí nghịch, nguyên nhân do Can vị bất hòa gây nên. Theo đó, các thầy lang xưa cũng đã có kinh nghiệm kết hợp nhiều vị thuốc tạo nên các bài thuốc Nam chữa bệnh trào ngược rất hiệu quả.
Sử dụng thuốc Nam chữa bệnh trào ngược, nên hay không nên?
Bạn đang sống trong một thời đại mà nếu hỏi 100 người thì có đến 90 người than phiền vì cuộc sống quá căng thẳng. Stress là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh trào ngược dạ dày. Thực tế, đa số người bệnh chỉ phát hiện ra bệnh sau khi đi khám tại các bệnh viện hoặc phòng khám. Nhưng trái ngang ở chỗ, dù biết rõ mười mươi bệnh và được chỉ định dùng các thuốc điều trị trào ngược hiệu quả nhất hiện nay, người bệnh vẫn than trời vì không khỏi.
Vì sao lại có thực trạng này?
Ai cũng biết nhóm thuốc PPI giúp cắt đứt các triệu chứng trào ngược rất nhanh nhưng không giải quyết được nguyên nhân stress. Đồng thời vì bản chất là thuốc tây nên nếu dùng lâu dài chắc chắn người bệnh sẽ gặp phải những tác dụng phụ hay biến chứng như nấm dạ dày, ung thư dạ dày… Chính vì những lý do này mà nhiều bệnh nhân sau thời gian dài điều trị Tây y đã quay trở lại sử dụng những bài thuốc nam dân gian.
Bậc thầy nổi tiếng của nền y học Việt Nam – thiền sư Tuệ Tĩnh đã có câu “Nam Dược trị nam Nhân”. “Nam dược” là các cây thuốc được trồng trên đất nước Việt Nam; “Nam nhân” là người Việt Nam; theo đó, Nam Dược là thuốc tốt nhất cho người Việt Nam. Thuốc Nam vừa hiệu quả trong điều trị, vừa có giá trị bồi dưỡng cơ thể, lại tự nhiên và có tính an toàn cao, ít tác dụng không mong muốn. Đặc biệt, khi các phương pháp điều trị của Tây Y không thể dứt điểm tận gốc thì vai trò của Thuốc Nam chữa bệnh trào ngược càng được nâng tầm.
10 bài thuốc nam chữa bệnh trào ngược dạ dày hiệu quả nhất
Lá Cỏ lào (hay còn gọi là Cây cộng sản)
Dựa trên kết quả nghiên cứu từ những năm 1976, sau nhiều năm ứng dụng trên thực địa của Viện y học Quân sự Việt Nam, dùng 150g lá tươi, hoặc 50g lá khô, hãm nước sôi uống hàng ngày có tác dụng chống viêm, chống nhiễm khuẩn vết thương, vết viêm, vết loét.
Lá Khôi tía
Lá Khôi tía chứa nhiều tanin và glucosid có tác dụng chống viêm, làm se vết loét, liền sẹo và khử axit dư thừa. Do đó, sử dụng dạng cao lỏng hoặc nước sắc lá khôi tía đặc biệt hiệu quả trong điều trị bệnh trào ngược dạ dày, làm giảm ợ chua, ợ nóng, nóng rát vùng ngực và thượng vị, đồng thời có tác dụng kích thích lên da non và làm lành vết viêm một cách nhanh chóng. Bệnh nhân sẽ có cảm giác dễ chịu, khoan khoái, nhẹ bụng, ăn ngon hơn.
Rễ Cam thảo
Rễ cây cam thảo có thể làm giảm các chứng ợ chua, ợ nóng khó chịu của bệnh trào ngược. Cam thảo có thể dùng dưới dạng pha trà uống hoặc nước sắc, mỗi lần dùng từ 15-20g cam thảo.
Cây Dạ cẩm hay cây Loét mồm
Theo y học cổ truyền, cây Dạ cẩm có tác dụng thanh nhiệt, hạ hoả, giải độc, giảm đau. Năm 1962, Bệnh viện Lạng Sơn là bệnh viện đầu tiên đưa Dạ cẩm vào điều trị các bệnh lý dạ dày. Cho đến nay, Dạ cẩm đã vượt qua ranh giới của Lạng Sơn, trở nên phổ biến rộng rãi tại rất nhiều tỉnh thành khác nhau và được sử dụng trong nhiều bài thuốc nam chữa bệnh trào ngược khác với tác dụng giảm đau, trung hòa axit, giảm ợ chua, se vết loét.
Củ nghệ
Thành phần curcumin trong củ nghệ có tác dụng giúp chống viêm, giảm tiết axit dịch vị quá mức nên cũng ngăn hiện tượng axit, dịch mật và thức ăn bị trào ngược lên thực quản. Vì vậy, nghệ thường được sử dụng trong các bài thuốc nam chữa bệnh tăng tiết axit dạ dày, viêm dạ dày – một trong các nguyên nhân gây trào ngược dạ dày.
Bài thuốc Tuệ Đức Hoàn Nguyên Vị
Kế thừa và chắt lọc tinh hoa của các bài thuốc điều trị trào ngược cổ xưa, Tuệ Đức đã cho ra đời sản phẩm Hoàn Nguyên Vị với sự kết hợp từ 6 vị thuốc Nam gồm Cỏ Lào, Khôi tía, Loét mồm, Tam thất nam, Cam thảo, Khương hoàng. Tuệ Đức Hoàn Nguyên Vị là sản phẩm thuốc Nam chuyên biệt đầu tiên cho bệnh nhân trào ngược dạ dày mà dạng sử dụng là viên nén hiện đại, hiện có bán tại tất cả các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.
Điểm đặc biệt nhất của Hoàn Nguyên Vị nằm ở chỗ đây là một công thức tổng hợp, vừa giải quyết các nguyên nhân gây ra trào ngược dạ dày, vừa làm giảm nhanh các triệu chứng trào ngược khó chịu mà không kèm tác dụng phụ như chán ăn hay mệt mỏi.
Cơ chế bài thuốc Nam Tuệ Đức Hoàn Nguyên Vị
Bệnh nhân có thể nhanh chóng cảm nhận được công dụng của sản phẩm Tuệ Đức Hoàn Nguyên Vị thông qua việc cảm thấy ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc ngay từ những ngày đầu sử dụng.
Sau 5 ngày giảm hẳn ợ hơi, ợ chua.
Sau 10 ngày cải thiện rõ rệt cảm giác trào ngược.
Sau 20 ngày, giảm hẳn tình trạng đau thượng vị, nóng rát ngực, nghẹn cổ, ho.
(Tác dụng có thể khác nhau ở từng người, tùy theo thời gian mắc bệnh, mắc bệnh trào ngược đơn thuần hay kết hợp cùng viêm loét dạ dày và việc tuân thủ phác đồ điều trị 4T)
Bài thuốc kinh nghiệm dân gian 1
Nguyên liệu: Thảo quyết minh (sao vàng) 16g, mẫu lệ chế 16g, bạch linh 10g, hắc táo nhân 20g, bán hạ 10g, bạch biển đậu 20g, hậu phác 10g, trần bì 12g, chỉ xác 8g, hạt sen 20g,cam thảo 12g, long nhãn 16g, phòng sâm 16g, đại táo 5 quả.
Cách dùng: Sắc uống 2 ngày 1 thang, ngày uống 2 lần sau ăn.
Bài thuốc kinh nghiệm dân gian 2
Nguyên liệu: tang diệp, rau má,mã đề mỗi vị 20g, cỏ mực 16g, bạch thược 12g, củ đinh lăng 16g, hạ liên châu 10g, đương quy 16g, hậu phác 10g, bán hạ 10g, hoài sơn 16g, phòng sâm 16g, táo nhân 16g, bạch truật 16g, hắc trần bì 10g, chỉ xác 8g, thục địa 12g, cam thảo 12g.
Cách dùng: Sắc uống 2 ngày 1 thang, ngày uống 2 lần trước khi ăn.
Bài thuốc kinh nghiệm dân gian 3
Nguyên liệu: rau má 20g, bạch thược 12g, đương quy 16g, chi tử 10g, đan bì 12g, râu bắp 12g, mã đề 16g, bán hạ 10g, liên nhục 16g, cam thảo 16g, hậu phác 10g, bạch truật 16g , trần bì 10g, hoài sơn 16g.
Cách dùng: Sắc uống 2 ngày 1 thang, ngày uống 2 lần sáng và chiều, uống trước khi ăn.
Bài thuốc kinh nghiệm dân gian 4
Nguyên liệu: 16g mỗi loại:cát căn, liên nhục, hoài sơn; 12g viễn chi, 10g bán hạ chế, 20g hắc táo nhân, 16g ngưu tất,20g phòng sâm, 12g trần bì, 10g chỉ xác, 12g cam thảo.16g bạch truật.
Cách dùng: Sắc 1 thang thuốc, uống trong 2 ngày, ngày uống 2 lần sau ăn.
Hy vọng với các bài thuốc chúng tôi đưa ra ở trên sẽ giúp các bạn chữa khỏi được căn bệnh trào ngược dạ dày.
BS Đông y Uông Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét