Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Khai mở luân xa, năng lượng vũ trụ

http://www.benhvienthongminh.com


Luân xa

Nhạc thiền tăng sức đề kháng, khai mở luân xa


Trong Đông Y và trong Diện Chẩn, Thập thủ đạo hay bất cứ môn nào khác cũng có một thuyết đó là “Thuyết bình thông nhau”. Nghĩa là khi  cơ thể thầy thuốc mà yếu thì dễ bị nhiễm bệnh của bệnh nhân. Mặt khác nếu thầy thuốc không có đủ sức khỏe vững vàng thì chữa bệnh cho mọi người hay bị mệt và không dai sức.  Vì vậy học viên Thập thủ đạo cũng cần phải tập thiền lấy năng lượng vũ trụ tăng chính khí và tăng nội lực cho chính mình. Khi có nội lực thì chữa bệnh cho bệnh nhân sẽ mau hồi phục hơn.
Đây là bản Nhạc thiền giúp học viên Thập thủ đạo mới đầu tập thiền được dễ dàng hơn. Và một số bài viết hình ảnh về luân xa để mọi người tham khảo.
http://www.mediafire.com/listen/0or5o2erww74skq/Nhac+thien.mp3

Luân xa là gì ?

Như đã nói, toàn thân mỗi người đều có 7 vùng Luân xa năng lực; người Tây Tạng gọi đó là những điểm xoáy “Chakra”, trong khi người Hindu (Ấn Độ) gọi là “Luân Xa”. Có 7 luân xa căn bản và 21 trung tâm nhỏ hơn. 7 vùng Luân xa này có chứa năng lượng hào quang khu trú tại nhiều phần khác nhau trên cơ thể, đều có gốc là cột sống lưng, trừ luân xa xương trán ở trên đỉnh đầu (não bộ).
Tuy chúng ta không thể thấy, nhưng 7 vùng luân xa này là những điện trường cực mạnh và hoàn toàn có thực (nên những người có nhân điện cao luôn làm chủ được Luân xa thứ 7). Mỗi luân xa tập trung vào một trong số 7 tuyến nội tiết của cơ thể và nhiệm vụ của nó là kích thích sự sản xuất hóc-môn. Chính những hóc-môn này điều hành toàn bộ các chức năng của các cơ quan nội tạng trong người, nên nó mang cả tiến trình cho chúng ta sự sống và cái chết qua các giai đoạn “sinh bệnh lão tử”, vì thế theo thời gian chúng sẽ lão hóa dần đi tương ứng với tuổi thọ con người.
Để được khoẻ mạnh, để 7 vùng Luân xa hoạt động tốt chúng ta phải tập luyện. Nếu tập luyện thành công, người đó sẽ dễ dàng nhận thấy được các vùng huyệt Luân xa đang vận hành trong cơ thể con người. Vì trong mỗi vùng Luân xa, lúc đó chúng ta sẽ cảm thấy được các yếu tố mà chúng đang trực tiếp điều hành như các diễn giải như sau đây.
Hinh Luan XaHình 7 vùng Luân xa nằm trên thân thể mỗi người (đính kèm) :
Luân xa (1) hay luân xa thấp nhất tập trung ở tuyến sinh dục.
Luân xa (2) tập trung ở tuyến tụy trong vùng bụng.
Luân xa (3) tập trung tại tuyến thượng thân trong vùng đám rối dương (mạng dây thần kinh ở bụng).
Luân xa (4) tập trung tại tuyến ức ở vùng ngực.
Luân xa (5) tập trung ở tuyến giáp trạng nơi cổ.
Luân xa (6) tập trung ở tuyến tùng, tại đáy sau của não.
Luân xa (7) cao nhất, tập trung tại tuyến yên, nơi đáy trước của não.
Với người khỏe mạnh thì những luân xa đó làm lan tỏa sinh lực ra tận làn da bên ngoài; ngược lại với một cơ thể già nua bệnh hoạn thì những luân xa này hầu như không thể đẩy sinh lực lên đến bề mặt của thân thể. Vì thế, cách thức nhanh nhất để dành lại sự tươi trẻ, sức khỏe và sinh lực là làm sao cho những luân xa này hoạt động bình thường trở lại, tức bằng cách phải tập luyện.
Ðể đạt mục đích, người ta có 5 bài tập hay 5 “Thức” như tên gọi của các Lạt Ma trên Himalaya. Mỗi thức tự nó rất hữu ích, nhưng muốn có được những kết quả tối ưu thì không nên bỏ sót một thức nào mới thành công.
Luân xa 1 (tiếng Phạn: MULADHARA) vùng sinh dục
Theo các thánh thư, Luân xa 1 được xuất phát từ “Bà mẹ vũ trụ”, ở phương đông năng lực này được nhiều người biết đến với cái tên gọi Kundalini. Tuy nhiên năng lực từ vùng này có thể làm tổn thương cột sống.
Luân xa 1 tạo thành nền tảng cho sự sống tức cơ quan sinh dục, nếu Luân xa 1 hoạt động yếu, lập tức con người trở nên trầm uất, bạc nhược và có thể dẫn đến tình trạng ngất xỉu hôn mê.
Nhờ tính chất năng động, Luân xa 1 tạo ra khả năng thấy rõ quá khứ và vị lai.
Luân xa 2 ( tiếng Phạn: SVADHISTHANA ) vùng bụng
Chức năng chính của Luân xa 2 là bảo vệ sinh khí, giúp cho khí chất trong người và các cơ quan tiêu hoá hoạt động. Đây là Luân xa rất mạnh vì có thể kiểm soát được đời sống sinh dục từ Luân xa 1. Tuyến thượng thận (Luân xa 3) có liên hệ với vùng này, rất cần thiết cho sự sống, nên nếu ta cắt bỏ tuyến thượng thận, con người sẽ chết ngay.
Về mặt chiêm tinh học, Luân xa 2 có liên hệ với mặt trăng, nó thu nhận năng lượng của mặt trời và trung tâm trái đất rồi chuyển hoá thành thể khí chất cho chúng ta.
Người khoẻ mạnh sẽ chống lại các ảo tưởng, sự ghê tởm, xa xỉ, nghi ngờ, lãnh đạm và thường phát triển lòng thương yêu tất cả mọi sinh vật.
Luân xa 3 ( tiếng Phạn: MANIPURA) vùng thượng thận
Luân xa 3 được xem như một vị trí quan trọng, mặc dù không phải là một trung tâm lớn. Vị trí gần với rún (gần đám rối dương). Có sức mạnh cảm xúc do ước muốn và dây thần kinh xúc giác tạo nên, phần lớn ý thức của con người là do ở trung tâm này.
Đối với một người bình thường, Luân xa 3 thường là tác nhân gây ra các loại bệnh có nguồn gốc từ cảm xúc như bệnh đau bao tử và đường ruột, rối loạn gan mật.
Đặc tính của Luân xa 3 là sức nóng vì vậy nó tượng trưng cho Lửa, còn được gọi là nơi ” tổng hợp”, do tập trung tất cả các năng lượng bên dưới trước khi được đưa lên các phần bên trên của cơ thể.
Trong khoa chiêm tinh, Luân xa 3 tương ứng với sao Hoả và cho chúng ta thấy nó cộng hưởng với đời sống cảm xúc. Cho nên các tu sĩ theo “sa man giáo” có thể đi chân đất trên đám lửa hồng mà không cảm thấy đau đớn hoặc bị bỏng là vậy.
Muốn làm chủ được vùng trung tâm dương, con người phải thanh tẩy thói hư tật xấu, cương quyết chống lại mọi sự quyến rũ, kiêu căng, giận dữ, biếng nhác và sợ hãi.
Luân xa 4 ( tiếng Phạn : ANAHATA) vùng ngực
Luân xa 4 cho ngườichúng ta khả năng đọc được tâm tư nguyện vọng của người khác, đồng thời cũng biết rõ ham muốn và khả năng thực hiện ham muốn đó của chính mình. Trong quá trình thanh lọc tính vị kỷ, kiêu căng, tham lam, do dự và phát triển tình thân ái, vị tha, Luân xa 4 sẽ hoạt động tốt làm cho người tập luyện có được biệt tài chữa lành bệnh cho người khác, nhưng phải đạt trình độ “rung động siêu thức” mới làm được.
Luân xa 4 nhận được từ vũ trụ tia sáng màu Xanh lá cây đem năng lượng và sự nhịp nhàng đến cho quả tim hoạt động.Tia sáng màu xanh lá cây này làm quay Luân xa tim, đem máu đi nuôi khắp cơ thể.
Trong khoa chiêm tinh, Luân xa 4 tương ứng với sao Thuỷ, được kết hợp với không khí, thuộc về trực giác tâm linh.
Luân xa 5 ( tiếng Phạn:VISHUDDHA ) vùng cổ
Luân xa 5 ở tại vùng họng, đằng sau cổ, tượng trưng cho ý thức sáng tạo. Đây là điểm quan trọng nhất của thanh quản. Khi một người muốn diễn tả một điều bằng tư tưởng, lời nói hoặc hành động, phải đi qua trung tâm hầu họng. Thái độ chỉ trích hận thù, kết án, nói xấu người khác là nguyên nhân sinh ra bệnh tật đều nằm ở Luân xa 5.
Luân xa 5 tương ứng với sao Thổ và đại diện cho thể khí quang của vũ trụ (tiếng phạn Akasha). Khi Luân xa này Rung động sẽ đạt đến trạng thái siêu thức, người tập luyện có khả năng nghe được các giọng nói, hơi thở và cả tiếng nhạc từ xa vọng đến. Và khi Luân xa này phát triển hoàn toàn, sẽ cho chúng ta nhớ lại tiền kiếp, biết rõ quá khứ, hiện tại và tương lai của chính mình và người khác.
Luân xa 6 (tiếng Phạn: AJNA) vùng giữa hai lông mày
Luân xa 6 ở tại gốc mũi, giữa hai mắt và lông mày, báo cho chúng ta biết hai trung tâm trên cùng này hoàn toàn khác với các trung tâm mà chúng ta đã nghiên cứu trên đây. Chủ yếu giúp con người phát triển về mặt tinh thần. Chức năng chính của Luân xa 6 liên quan đến việc phát triển nhân cách thực sự của mỗi con người.
Trong trường hợp người đó không tự phát triển được nhân cách của mình, thì họ tìm cách bắt chước nhân cách của người khác, thậm chí ngay cả đến tư tưởng, lý tưởng và điệu bộ bên ngoài nữa. Một người như thế rất dễ bị ảnh hưởng từ môi trường xã hội chung quanh, sẽ tạo cơ hội thể hiện đời sống của mình theo những hiện tượng thấy từ bên ngoài, từ đó nảy sinh vấn đề tôn sùng thần tượng, chứng tỏ rằng trung tâm trán của người đó không hoạt động hoặc hoạt động rất ít.
Khi Luân xa 6 bắt đầu đạt đến trạng thái “rung động siêu thức”, người ta nhận thấy có những biến đổi sâu sắc trong tư duy và hành động. Một đôi khi sự phát triển của Luân xa 6 đem đến một số biểu hiện mới tạo ra rối loạn chẳng hạn như nhức đầu, rối loạn về tai, mắt. Vì đừng quên rằng Luân xa 6 là trung tâm thiên nhãn cho thấy rõ mọi vấn đề. Não và nhất là trán có thể bị nhiễu loạn vì luân xa trán hoạt động mạnh quá.
Luân xa 6 tương ứng với sao Kim nằm ở đáy não, dưới tầng não thứ ba, nhằm mục đích tái sinh các mô và tế bào đã hao mòn, đồng thời giữ cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hoà.
Một khi Luân xa 6 đạt được trạng thái vô thức, con người có khả năng thấy rõ mọi sự, mọi vật, mọi người khác và có thể xoá bỏ nghiệp chướng mắc phải do lỗi lầm của mình. Đồng thời cũng cần biết rõ là có nhiều nguy hiểm đang chờ (giác quan thứ sáu).
Luân xa 7 (tiếng Phạn: SAHASRARA) vùng đỉnh đầu
Luân xa 7 nằm trên đỉnh sọ, tượng trưng cho cái thóp của thể khí quang (não hào quang). Nó giống như mặt trời toả ra hàng ngàn tia lửa lấp lánh ánh vàng. Đây là trung tâm lớn nhất và toả sáng nhiều nhất gồm 12 cánh hoa lớn màu trắng ánh vàng kim và 960 cánh hoa nhỏ hơn bao bọc chung quanh. Mỗi khi con người đạt đến cảnh giới của sự “rung động siêu thức”, Luân xa 7 trở nên hoạt động mạnh và bấy giờ chúng ta có thể thông suốt mọi điều. Với đặc tính năng động, Luân xa 7 ban cho con nguời thực hành khả năng kích động tất cả các huyệt Luân xa khác cũng như mọi quyền lực tinh thần.
Luân xa 7 là trạm cuối cùng, là trình độ tâm thức cao nhất, luôn là biểu tượng của quyền năng của con người trong thế giới siêu nhiên.
Về mặt chiêm tinh học, sao Thổ ngự trị luân xa này. Đây cũng là trung tâm ý chí của tinh thần. Cũng nên biết thêm rằng, đây là nơi giúp cho con người trực tiếp gặp gỡ các linh hồn, và còn giữ vai trò khá quan trọng trong thần giao cách cảm.
Khôi Việt

NĂNG LƯỢNG LÀ GÌ VÀ LUÂN XA LÀ GÌ?

Nếu nói về Luân xa và năng lượng thì rất nhiều và rất dài, mình thấy có một bài về Biểu hiện của các trung tâm luân xa của bạn Giác ngộ đã viết rồi, mình chỉ viết bổ sung thêm thôi.
Đầu tiên ta tìm hiểu NĂNG LƯỢNG VŨ TRỤ LÀ GÌ?
Năng lượng vũ trụ là một loại thanh khí bao trùm khắp không gian. Nó là một hơi nóng thiên nhiên nuôi sống tất cả: chúng sinh, muông thú và cây cỏ. Không có năng lượng này thì không có bất cứ vật gì còn tồn tại.
Người Ấn Độ quan niệm nguồn năng lượng vũ trụ này là khí PRANA.
Người Trung Quốc cũng biết thu ngoại khí, tức là năng lượng vũ trụ để luyện thành khí công.
Nền y học Đông phương gọi là Tiên thiên khí – Hậu thiên khí.
Các kinh Phật đều nói về Thiền Định, Luân Xa (LX) và Chân Hõa Tam Muội. và Thiền.
Tổ Bồ Đề Đạt Ma ( tổ thứ 1 của Trung Hoa ) dùng phép thiền, lấy năng lượng vũ trụ để chữa bệnh.
Phật giáo Tây Tạng chấp nhận phép thiền YOGA ( lấy năng lượng vũ trụ ) để tạo ra : mắt thần, khinh thân và minh triết.
NĂNG LƯỢNG SINH HỌC LÀ GÌ?
Năng lượng sinh học là một loại năng lượng trong cơ thể con người, ta gọi là NHÂN ĐIỆN. Sỡ dĩ gọi là là nhân điện là để phân biệt với các loài muông thú và cây cỏ, chúng cũng có năng lượng Sinh học như ta.
Nhân điện có được là nhờ cơ thể chúng ta thu nhận năng lượng vũ trụ qua các hệ thống luân xa trong con người. Khi thu hút vào trong người, nó trở thành năng lượng sinh học, gọi là nhân điện. Nó hoàn toàn không phải như điện tim, điện não, điện cơ. Nhân điện ở từng cơ thể mạnh yếu khác nhau, và tỏa ra ngoài một vùng ánh sáng bao quanh, ta gọi là hào quang mà mắt thường không nhìn thấy.
Các nhà sư Tây Tạng đã khổ luyện môn này để có thể nhìn vào hào quang mà biết được đối tượng khỏe yếu, và bị bệnh gì? Chính năng lượng sinh học này giúp con người khai thác được những khả năng kỳ diệu của mình.
Tiếp đó ta tìm hiểu LUÂN XA LÀ GÌ
Bản chất LX (CHAKRA) là gì ?. LX là nơi thu hút và phát ra năng lượng, nó có dạng hình vòng tròn và được quay theo chiều kim đồng hồ. LX nó cũng tượng trưng cho sự luân chuyển, luân hồi của càn khôn vũ trụ.
LUÂN XA CỦA TRÁI ĐẤT
LX có từ rất lâu rồi, khi trái đất chưa hình thành đã có, nếu nói về quả địa cầu, khi được hình thành đã có những đại huyệt, huyệt nhỏ, cùng các hệ thống kinh mạch (sông hồ..). Những nơi thờ phụng như Chùa, nhà thờ, đình đền điện… đa phần được nằm trên những lỗ huyệt của các vùng miền, là nơi tâm của con người kết nối với các linh hồn cao cả. Nhà ở nếu rơi vào huyệt đạo thì người trong nhà phải biết tu tập tâm linh để cân bằng với năng lượng nếu không ngôi nhà đó thường xẩy ra nhiều chuyện lộn xộn. Ở các đại huyệt lớn của quả đất hiện nay hầu hết đều có kim tự tháp xây dựng trên đó. Vị trí ở khắp nơi trên trái đất, gồm có Đáy biển, trên núi, đồng bằng….. Đã được bao phủ bởi rừng cây đất đá, nước biển qua hàng triệu triệu năm tiến hóa của trái đất và nhân loại của những giống dân trước kia.
Kim tự tháp có 7 chức năng:
1. Thu hút năng lượng vũ trụ và phát năng lượng cho mọi sinh vật sống trên quả đất
2. Bảo tồn duy trì sự sống và chữa bệnh (con người và vật… sống gần kim tự tháp sẽ khỏe hơn, rau quả tươi lâu hơn…)
3. Dịch chuyển Không gian (trong chiều không gian phi tuyến tính, nó chính là cánh cổng đi đến các chiều kích khác nhau của các thế giới, ta đang sống ở chiều kích thứ 3, hay còn gọi là không gian thứ 3, cảnh giới 3. Từ những kim tự tháp này sẽ phóng ra một nguồn năng lượng, khi thời điểm nó đến các kim tự tháp sẽ nối với nhau vởi một dải băng tầng năng lượng và kích hoạt cánh cổng này)
4. Cân bằng năng lượng (Cân bằng năng lượng cho trái đất, chúng được đặt ở các lưới của hành tinh, nơi mà các năng lượng của ngoài không gian đi vào hành tinh chúng ta. Mỗi một hành tinh có sự sống sẽ nhận năng lượng từ các vì sao mặt trời, mặt trăng… Những dạng năng lượng này phải được cân bằng khi chúng đi vào, mặt khác chúng sẽ thiết lập một cái khiên từ trường cho trái đất, bảo vệ trái đất khỏi những bên ngoài không gian mà có hại cho trái đất như tia tử ngoại, sao băng….
5. Tiên tri (Đại kim tự tháp hoạt động như là 1 cuốn sách đá tiên tri. Nó kể về các câu chuyện tương lai của thời đại mà chúng ta đang sống và những gì đã diển ra trong quá khứ, hiện nay còn quá nhiều điều con người bằng mắt thường với khoa học ở thời điểm này không giải thích nổi những cái tại sao ? của kim tự tháp)
6. Phục sinh ( Các kim tự tháp cũng là nơi được dung như là các cỗ máy phục sinh. Chức năng đặc biệt này chính là dự đoán ra đời của các đấng cao cả và nó cũng là nơi để dịch chuyển rất nhiều linh hồn giác ngộ từ xa xưa tới các hành tinh khác)
7. Hợp nhất với Thượng đế ( Kim tự tháp được tạo điều kiện thuận lợi trong việc hợp nhất với Thượng đế khi mọi người hành lễ và thiền định, nơi mà mọi người trở thành một trong tâm và trí. Với sự kết nối tuyến yên tuyến tùng, LX7 cùng với đỉnh chóp kim tự tháp bắn thông tin dạng năng lượng ra ngoài không gian để học hỏi tiến hóa)
Các bạn có thấy rằng Kim thự tháp được gọi là hình học thiêng không, vậy tại sao nó được gọi là hình học thiêng. Trong cuộc sống hàng ngày con người hiện tại cũng hay sử dụng nó, nhưng nhiều người lại không hiểu nguồn gốc của nó. Trong các tôn giáo, các đạo đều sử dụng nó, tại sao các đạo lại sử dụng nó, bởi nó chính là sự kết nối thông tâm thức là cầu nối giữa con người với các thế lực siêu nhiên huyền bí (các linh hồn cao giác ngộ).
LUÂN XA CON NGƯỜI
Sau đây là sơ lược các HUYỆT ĐẠO chính mà ta hay gọi là LUÂN XA,
Toàn bộ cơ thể chúng ta có 12 đường kinh lạc và hai mạch Nhâm, Đốc; có 365 huyệt (trong đó có 108 huyệt lớn và vừa, 257 huyệt nhỏ, đặc biệt có 36 huyệt lớn gọi là huyệt trí mạng hay còn gọi là tử huyệt). Nhưng các huyệt chính hay LX chính thì có 7 LX, chúng ta chỉ nên nói đến các luân xa chính thôi
Bảy LX là 7 trung tâm lực có ý nghĩa 7 địa điểm thần kinh điều khiển hay chỉ huy các bộ phận và tạng phủ của cơ thể. Mỗi điểm gồm các dây thần kinh giao cảm từ trong tuỷ sống, óc và dây truyền hạch giao cảm. Nếu kích thích thần kinh đó chạy tốt thì khí huyết sẽ lưu thông, con người thư thái, trí óc sẽ minh mẫn, không có chút gì bế tắc, thì chúng ta đạt được không dám nói thiên nhĩ thông… Mà chỉ đạt tới minh mẫn sáng suốt, biết phân biệt điều phải lẽ trái, biết thương mọi người, đó là mục đích cao quý rồi.
Từ hạ vị lên óc có 7 LX còn gọi là 7 trung tâm lực. 7 LUÂN XA như sau:
LUÂN XA 1 có tên là MULADHARA: Vị trí đặc biệt kín đáo nhất của cơ thể là nơi giữa hậu môn và cơ quan sinh dục, nơi cư ngụ của một khối lửa thiêng vô cùng đặc biệt, tượng trưng bằng hoa sen 4 cánh, còn được gọi là Hoả xà (hay là KUNDALINI) cuốn chung quanh luân xa. Khi khối lửa này “đi” lên hay là “chạy” theo dọc xương sống trong một cái ống trống rỗng, tiếng phạn gọi là SUHUMMA đi thẳng lên não giống như một con rắn lửa dài, do đó được gọi là HOẢ XÀ. Khi Hoả Xà đi lên dễ dàng, chính vì sự dễ dàng này mà nhiều người đã bị TẨU HOẢ NHẬP MA. Trái lại nếu Hành giả hiểu rõ nguyên nhân mối nguy hiểm này mà phòng ngừa trước, bằng cách tẩy trược cho cơ thể sạch sẽ, nhẹ nhàng và tự khắc tự giải được sự bế tắc kinh mạch huyệt lạc… Hoặc giả Hành giả được người hiểu biết chỉ bảo khai mở giùm cho các Luân Xa thì sự nguy hiểm này không còn nữa. Qua được giai đoạn khó khăn ban đầu, Hành giả cũng phải trải qua các sự thử thách khảo đảo khác, nhưng với sự khiêm nhường, phục thiện, kiên trì… rồi sau ta có thể đạt được ý nguyện.
LUÂN XA 2 có tên là SVADIUSUTHANA: Ở chót cột, nằm ngang xương cùng của xương sống tượng trưng bằng hoa sen 6 cánh. Luân Xa này điều động, tác dụng mạnh về sức khoẻ, cũng như nội lực của con người. Nếu ta hướng về các thú vui tầm thường, sắc dục thì tự nhiên sức lực của chúng ta sẽ tiêu hao nhiều về các chuyện đó mà không có cách bồi bổ lại, thân thể sẽ dần suy nhược. Nhưng trái lại, nếu chúng ta biết bảo tồn nguyên khí sinh lực thì Luân Xa này sẽ phát triển mạnh, đưa sức lực của chúng ta lên não bộ giúp cho bộ não của chúng ta hoạt động mỗi ngày một tinh tiến lên cho tới mức độ tột đỉnh sáng suốt, với sự hiểu biết thông suốt chân lý của mọi sự việc. Chỉ có đạt tới mức này, bức màn vô minh mới có thể bị phá.
Tập cho tốt, tránh ứ trệ sự hoạt động của nó vào hệ sinh dục sẽ bớt được bao nhiêu bệnh di tinh, mộng tinh, kinh nguyệt không điều hoà và các bệnh tiêu, tiểu, táo bón, tiểu rát.
LUÂN XA 3 có tên là MANIPURA: Nằm tại xương sống ngang nơi đan điền (rốn) tượng trưng bằng hoa sen 8 cánh. Đại huyệt này điều khiển mọi sự tiêu hoá bài tiết, gan, lá lách tuỷ tạng, thận, sinh huyết mới bồi bổ cho cơ thể và cũng dùng tinh lực trong thực phẩm ẩm thực hàng ngày để bồi bổ cho nội lực hay sinh lực. Tập cho tốt tăng cường sức mạnh dinh dưỡng của cơ thể. Luân Xa này luôn luôn điều hoà nhiệt lực trong cơ thể và các hoạt động của bao tử, thận, gan, lá lách, ruột. Sự điều hoà này mà yếu thì các bệnh nội tạng rất dễ xảy ra, nhất là ung thư.
LUÂN XA 4 có tên là ANAHATA: Nằm tại xương sống nơi ngang tim, tượng trưng bằng hoa sen 10 hay 12 cánh. Điều khiển hoạt động của tim, đây là sức mạnh chính yếu của cuộc sống, tập cho tốt sẽ tránh các bệnh về tim. Luân Xa này chú giải về Tâm Linh (hay ta còn gọi là tâm linh thân, linh hồn ta nằm ở đấy) lòng từ bi, bác ái, sự trong sạch thanh cao, toàn thiện, sự bao dung tha thứ và nhất là tình thương bao la bao trùm khắp cả vũ trụ. Luân Xa này cũng chính là Phật Tánh.
Khi đại huyệt này được khai thông, Luân Xa này quay với tốc độ cực mau, thì tất cả các tế bào của cơ thể ta sẽ rung rất cao tới mức chúng ta có thể thể hiện TÌNH THƯƠNG TỪ BI của chúng ta với tất cả nhân loại. Nếu không khai mở cho Luân Xa này hoạt động, chúng ta có nói từ bi cũng chỉ là nói suông không có ảnh hưởng cụ thể nào hết. Chúng ta biết thể hiện tình thương từ bi với một sức rung cực cao thì tình thương từ bi này có thể hóa giải rất nhiều nghiệp chướng cho nhân sinh.
Đa số thế nhân, luôn luôn tự khoe rằng tôi TỪ BI, tôi đạo đức, tôi thương người, tôi cúng dường Tam bảo, tôi cúng vào chùa, nhà thờ… Những thứ này chỉ mang lại phước hữu lậu nhất thời mà thôi không thực sự mang lại kết quả tốt cho tâm linh với đúng nghĩa siêu thoát của nó. Vì khi các Luân Xa chưa khai thông thì đương sự vẫn lẩn quẩn trong vô minh và đương nhiên các cử chỉ, lời nói, việc làm đều ở trong vô minh. Làm theo thói quen tạo tác.
LUÂN XA 5 có tên là VISHUDDA: Nằm tại giữa hai đầu vai, tượng trưng bằng hoa sen 16 cánh. Điều khiển bộ hô hấp như mũi, phổi, cuống họng, da, tập cho tốt sẽ tránh các bệnh hô hấp kể cả bệnh hen suyễn. Khi đã thông Luân Xa này thì các bệnh hô hấp sẽ nhẹ bớt đi nhiều, kể cả bệnh hen, suyễn. Bệnh suyễn phần nhiều do ô trược mà ra. Tẩy được nhiều thì bệnh sẽ nhẹ đi, đôi khi có người bi suyễn nặng, là do nghiệp báo tiền kiếp. Bệnh nghiệp báo này chỉ có thể khỏi khi đương sự chịu khó tu hành, ý thức được nghiệp quả của mình và ăn năn sám hối. Luân xa này trong tâm linh cũng tương đương với hàng Thánh, chư thần linh, Quỷ (mức độ rung động khác hơn một chút) (Hay có câu Quỷ thần hai vai).
LUÂN XA 6 có tên là AJA: Nằm tượng trưng bằng hoa sen 2 cánh, nhìn kỹ có 100 cánh nhỏ. Nằm ở điểm giữa trán là con mắt thứ 3 hay là thần nhãn. Muốn sử dụng thiên nhãn thì ta phải có nội lực dồi dào, sung mãn. Do đó, trước hết ta phải đả thông các Luân Xa, tẩy trược cho nhiều, và tập cho gia tăng nội lực cho thật mạnh. Thiên nhãn có thể nhìn thấy các linh ảnh của quá khứ, hiện tại và vị lai của bất cứ người nào cũng như có thể hiểu biết rành mạch về thiên văn, địa lý. Thiên nhãn cũng có thể sử dụng linh quang như một cái đèn rọi cực mạnh để có thể quét sạch ô trược, kiếp nạn của một nơi nào đó, hoặc độ cho những nơi nào bị thiên tai, hoả hoạn. Với mọi người hiệu năng của thiên nhãn thay đổi tuỳ theo cơ duyên, kiếp nghiệp như con mắt thứ 3 này quả là một viên ngọc vô cùng quý báu cho người tu hành. Luân xa này trong tâm linh cũng tương đương với hàng Bồ tát, đức mẹ quả vị alahán, thanh văn duyên giác…
LUÂN XA 7 có tên là SAHARARA: Nằm ngang nơi trên Nê Hoàn, hay là đỉnh đầu tượng trưng bằng hoa sen 1.000 cánh. Khi ta tiến hoá cao thì Luân Xa này thay đổi thành màu vàng sáng chói cực đẹp, trông giống như bông hoa sen ngàn cánh bao trùm tất cả nửa đầu phía trên. Bình thường ta chỉ thấy màu trắng đục, xám, nâu hoặc đen… nơi đầu của nhiều người, đó là do ô trược trong não nhiều hay ít.
Nếu khi ta gặp những người nào quá “đen” thì ta không nên nói chuyện đạo lý với họ. Có giảng đạo cho họ cũng vô ích, trừ khi là họ nài nỉ được chúng ta độ và khi nào chúng ta có đủ nội lực và linh quang cực mạnh để “đốt” ô trược của họ. Trường hợp thực tâm kiên trì mong muốn tu tập cũng là do cơ duyên với đạo tâm của họ ta phải cố gắng độ, không nên từ chối. Vì từ chối, tránh né, không “độ” cho người có đạo tâm thì ta cũng đã gây cái nghiệp ích kỷ, không từ bi độ hóa cho kẻ khác. Và Thượng Thiên cũng có thể từ chối không độ cho chúng ta. Nhưng nếu chúng ta dùng thiên nhãn “thấy” được dã tâm của người xấu không có “đạo tâm” hoặc chỉ muốn thử thách, quấy rối sự thanh tu của chúng ta, thì chúng ta phải khéo léo tránh né. Muốn cho tâm đạo thanh tịnh, ta cố gắng tĩnh tu, thanh tu, không nên xáo động xoa tâm và nhất là không nên tranh hơn thua, không nên chê bai người khác, hoặc khoe mình hay, mình giỏi. Hãy nhắm mắt lại, bịt tai không để chuyện bên ngoài quấy phá, quấy động chúng ta.
Sau khi được khai mở Đại Huyệt Luân Xa 7, Đại Huyệt này trở thành một lỗ hổng vô hình (chứ không phải là nứt sọ) để đón nhận thiên lý linh quang và sinh lực vũ trụ, và đôi khi được phép tiếp nhận vũ trụ tuyến hoặc phóng xạ vũ trụ mà không bị cháy thiêu vì nhiệt độ phóng xạ của vũ trụ cực kỳ nóng. Chúng ta biết như vậy để rộng sự hiểu biết chứ chúng ta chưa đạt tới mức thực hành điều này. Hoả Xà này cũng là một thứ lửa vũ trụ cực kỳ nóng và thuần dương.
Luân Xa 7 chú về tri giác, tinh thần, sự thông minh, hiểu biết, sự suy tư, tiềm thức, ý chí, lý trí, các hoạt động về khí. Luân Xa 7 cũng được sự hỗ trợ của các tế bào não đặc biệt mà ta gọi là siêu tế bào điện ảnh. Chúng ta tập luyện thế nào cho toàn bộ luân xa không chỗ nào bị kẹt và kích thích THẦN KINH KHÍ và tinh huyết, thì cơ thể chúng ta từ trên xuống dưới sẽ tiến lên dần dần đến điểm cao nhất, minh mẫn sáng suốt tới ĐẠI GIÁC.
Luân xa này trong tâm linh cũng tương đương với Phật, chúa và các linh hồn cao chưa bao giờ đầu thai xuống đây.
Ở đây mình sẽ nói rõ thêm cho mọi người về LX 1 tức là Hỏa xà Kundalini
LX1 là tiềm lực nguồn vũ trụ, khi con hoả xà đang ngủ ấy, nhờ người tập tu luyện thở và THIỀN ĐỊNH con Hoả Xà bắt đầu thức dậy và nó bò lên theo cột sống từ LUÂN XA NÀY ĐẾN LUÂN XA KHÁC. Ở mỗi Luân Xa người tu đã được một phép thần thông cao hơn, nên không bị con Hoả Xà quấy phá, ngoài ra còn được phép thần thông khác, như minh mẫn, truyền thông cách cảm, biết việc quá khứ, hiện tại, vị lai và các phép khác cũng cao hơn. Những người THIỀN ĐỊNH không ngừng ở phép ấy, vì người tu muốn đạt đến mức cao hơn, là điều khiển hoàn toàn, và đạt được đại giác nhờ phép THIỀN ĐỊNH, người TU THIỀN điều khiển tiềm lực HOẢ XÀ đến LUÂN XA cao nhất là LUÂN XA 7 (SAHARARA) là trung tâm tinh thần và nhập định với nó, thì người tu đạt đến cuối cùng của THIỀN ĐỊNH gọi là SIÊU THỨC.
Chúng ta phải hết sức kiên nhẫn luyện tập bằng cách THỞ. Bằng cách TẬP TRUNG TƯ TƯỞNG, thì cơ thể mới đủ sức chịu đựng các chuyển động của vũ trụ. Nếu cơ thể và con người không đều nhau, nhất là tinh thần không điều khiển được cơ thể, các dục vọng và mê say thì nguy hiểm đến sức khoẻ và sự tu luyện.
Luân Xa 1 và 2 (SVADIUSUTHANA) có liên quan đến khả năng sinh dục. Mà bản năng sinh dục là bản năng mạnh nhất khiến người ta say mê mù quáng. Bình thường thì con rắn ngủ, nếu nó thức dậy, thì có thể phá phách lung tung, làm cho con người tu học có thể sai lầm, bỏ đường tu luyện, chìm đắm trong sắc dục.
Tập luyện TU THIỀN đúng phép thì HOẢ XÀ thức dậy và đi lên, đồng thời không phá phách mà chịu sự hướng dẫn và điều khiển của các luân xa trên.
Tập luyện không đúng phép, khí không thông, bị kẹt, bị hãm. Các Luân Xa trên không điều khiển được, thì bản năng mạnh nhất ấy sẽ làm đảo điên con người, có khi nguy hiểm.
Ý nghĩa là như thế, ta nên hiểu vấn đề thế nào cho thực tế, khoa học không bị ảnh hưởng vào TƯ TƯỞNG THẦN BÍ, ý tưởng muốn trở thành THẦN, THÁNH, TIÊN, PHẬT mà chúng ta chỉ có ý muốn trở thành CON NGƯỜI THẬT SỰ MẠNH KHOẺ và LƯƠNG TÂM ĐẠO ĐỨC với TÌNH THƯƠNG THẬT SỰ và vì TẤT CẢ NHÂN LOẠI.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét