Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Con chậm lớn "nhờ" mẹ dùng nước hầm xương nấu cháo

Hâu hết mọi bà mẹ khi có con đến tuổi ăn cháo thường nghĩ rằng dùng nước xương ninh nấu bột cho con thì bé sẽ có nhiều canxi và dưỡng chất. Nhưng thực tế thì trái ngược hoàn toàn.

Có không ít bà mẹ hầu như ngày nào cũng chăm chỉ hầm xương để lấy nước nấu cháo cho con. Các mẹ này tin rằng, vị ngọt của nước dùng sẽ giúp con ăn ngon miệng, dễ tiêu hóa; đồng thời nước hầm xương sẽ có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ. Vậy như, có không ít mẹ cảm thấy bực mình và chán nản vì dù ngày nào cũng cho con ăn cháo nấu từ nước hầm xương nhưng con vẫn không hề tăng cân.
Đối với trẻ nhỏ, viêc hấp thụ chất béo là một điều cần thiết cho quá trình phát triển của trẻ. So với lúc sinh, cân nặng của bé sẽ tăng dần, gấp 3 khi bé trong 1 tuổi và tăng gấp 4 lần lúc bé 2 tuổi. Từ 6 tháng đến 3 tuổi, trọng lượng của bộ não tăng lên đến mức bằng 80% so với bộ não của người trưởng thành. Từ năm thứ 3 trở đi, bộ não của trẻ vẫn phát triển nhưng chậm dần và đến năm 6 tuổi, cáu trúc kết nối của bộ não đã gần như hoàn thiện. Trong khi đó, chất béo chiếm khoảng 70-85% cấu trúc não và dây thần kinh. Vì vậy trong thời gian này trẻ cần được bổ sung lượng chất béo phù hợp.

Có không ít bà mẹ hầu như ngày nào cũng chăm chỉ hầm xương để lấy nước nấu cháo cho con. Tuy nhiên đấy là cách nghĩ sai lầm khiến trẻ chậm phát triển (Ảnh minh họa)
Mặc dù, nước hầm xương cũng chứa nhiều chất béo nhưng đó chỉ là chất béo động vật, khó tiêu hóa. Nếu trẻ ăn quá nhiều sẽ dẫn đến bị tiêu chảy. Chính vì vậy, quan điểm dùng nước hầm xương để nấu cháo, nấu bột cho trẻ là hoàn toàn sai lầm.
Thực tế, nước hầm xương chỉ có tác dụng là mang lại vị ngọt và mùi thơm. Trong nước thịt, nước xương hầm có nhiều nitơ, tạo cảm giác ngon miệng, vị thơm nhưng có chữa rất ít đạm và canxi. Ngoài vị thơm ra, nước xương không có đủ dinh dưỡng, hơn nữa, còn gây khó tiêu, dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.
Kết luận: Ngày nay xương hầm các mẹ thường lấy xương heo để hầm, heo bây giờ nuôi công nghiệp bằng thuốc tăng trọng, kích thích tạo nạc, tăng trọng lượng nhanh. Vì thế thịt heo, xương heo chứa nhiều thành phần hóa chất, thuốc kích thích do đó bé ăn nhiều loại thịt này sẽ dẫn đến béo nhưng không săn chắc, to nhưng không khỏe và rất dễ bệnh tật ốm đau. benhvienthongminh,com có sản phẩm từ quỹ nhi đồng liên hiệp quốc ( UNICEP) giúp các mẹ chăm sóc bé khỏe, phát triển tự nhiên. Thông minh nhanh nhẹn, cơ thể săn chắc dẻo dai tương lai phát triển thành sao như mong muốn của các bà mẹ ông bố là hoàn toàn có thể thực hiện được. Sản phẩm tốt nhất dành cho trẻ em trên toàn thế giới. Mời các ông bố bà mẹ có tâm huyết và tầm nhìn cho tương lai con mình hãy tìm đến benhvienthongminh,com để các bác Sỹ, chuyên gia tư vấn tận tâm theo cơ địa của mỗi bé nhé.
con bạn sẽ như hai cậu bé này nếu áp dụng phương pháp của benhvienthongminh,com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét