Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Tác dụng và tác hại của dầu dừa

Dầu dừa được sử dụng trong rất nhiều sản phẩm làm đẹp tự nhiên vì thành phần kháng khuẩn, kháng nấm và khả năng dưỡng ẩm "trên cả tuyệt vời". Dầu dừa có thể thẩm thấu vào tóc tốt hơn bất cứ loại dầu nào khác và có mùi hương rất dễ chịu.

10 công dụng làm đẹp

Sau đây là 10 công dụng làm đẹp tuyệt vời với dầu dừa mà bạn không cần phải tốn tiền mua thêm thành phần nào khác.
  • 1. Làm mịn màng da bàn tay
  • 2. Kem highlight tự nhiên
  • 3. Kem cạo lông chân
  • 4. Là loại dầu xả giàu chất dinh dưỡng
  • 5. Tẩy makeup ở mắt
  • 6. Dầu dừa dưỡng thể
  • 7. Dưỡng da mặt
  • 8. Giúp tóc sáng bóng
  • 9. Body scrub
  • 10. Dầu dừa dùng mát-xa

1. Giúp bàn tay bị khô trở nên mịn màng

Katrine van Wyk, một chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng ở New York chia sẻ: "Tôi nấu ăn bằng dầu dừa và tôi cũng dưỡng ẩm bàn tay của mình bằng dầu dừa." Rất đơn giản, chỉ cần đặt một lọ dầu dừa nhỏ trong nhà bếp và bôi một ít lên bàn tay sau khi rửa tay.

2. Kem highlight tự nhiên

Không gì làm sáng lên một khuôn mặt mệt mỏi bằng chút kem highlight. Bạn không cần kem highlight mà chỉ cần quét chút dầu dừa lên sau khi trang điểm. Da mặt bạn sẽ sáng hẳn lên. Nhiều thương hiệu sản phẩm trang điểm tự nhiên dùng dầu dừa làm thành phần chính trong công thức của họ.

3. Dùng dầu dừa để cạo lông chân

Kem cạo lông chân là một hỗn hợp hóa chất đắt tiền. Dầu dừa vừa không đắt tiền, vừa là chất kháng sinh tự nhiên, lại có mùi dễ chịu và giúp làn da mềm mại, mịn màng.

4. Là dầu xả giàu dinh dưỡng

Lý do vì sao nhiều loại dầu xả chứa dầu dừa: Nó có thể thẩm thấu vào tóc (ngăn tình trạng mất protein) tốt hơn dầu hướng dương. Chỉ cần bôi ít dầu dừa lên tóc và chải bình thường rồi buộc hoặc búi lỏng tóc. Bạn cũng có thể đặt khăn lên gối và ngủ qua đêm với dầu dừa. Sáng hôm sau, xả tóc bình thường.

5. Tẩy makeup ở mắt

Dầu dừa có tác dụng tẩy với cả mascara không thấm nước. Cho một ít dầu dừa vào cục bông gòn và nhẹ nhàng lau lên vùng mắt. Dầu dừa có tác dụng tuyệt vời với các loại mỹ phẩm trang điểm mắt khó tẩy và giúp giữ ẩm cho vùng mắt. Sau khi lau sạch thì rửa mặt bình thường.

6. Dầu dừa là một chất dưỡng thể

Các kết quả nghiên cứu cho thấy, khi dùng để bôi ngoài da, dầu dừa giúp làm lành vết thương, giảm tình trạng mất nước ở da khô, tăng quá trình Hydrate hóa. Nói chung, dầu dừa chả khác gì một loại kem dưỡng thể tuyệt vời – "Ngon, bổ, rẻ".

7. Dưỡng da mặt

Dầu dừa là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, tốt để trị viêm da dị ứng. Nhiều phụ nữ dùng dầu dừa để dưỡng da mặt vào ban đêm. Rất đơn giản, mát-xa dầu dừa lên mặt, cổ và sau đó rửa mặt tự nhiên. Nếu bạn dễ bị mụn, thì bạn phải biết chắc là da của bạn có thích ứng với dầu dừa hay không.

8. Dầu dừa cho tóc thêm sáng bóng

Sau khi gội đầu, cho một lượng nhỏ dầu dừa lên tóc (nhớ là ít thôi) sẽ giúp tóc sáng bóng tự nhiên.

9. Một loại "body scrub" rất tuyệt!

Các chuyên gia làm đẹp cho rằng trong nhà bếp của bạn luôn có một loại "body scrub" (chà dưỡng thể, tẩy tế bào chết) tuyệt vời. Công thức đơn giản, trộn ½ cốc dầu dừa với 1 cốc muối hoặc đường nâu. Nếu bạn có sẵn hỗn hợp này thì có thể thêm vào khoảng 5 giọt tinh dầu mà bạn yêu thích. Hãy tận hưởng!

10. Dùng dầu dừa làm dầu nền mát-xa

Dầu dừa là dầu nền của nhiều loại dầu mát-xa bán trên thị trường. Bạn có thể tự mình pha chế và tận hưởng hoặc tham khảo sản phẩm của LifeShop™http://lifeshop.vn/sp/dau-nen-dau-dua.html
Tags: dầu dừa, làm đẹp, công dụng làm đẹp, dầu dừa làm đẹp, dầu dừa làm đẹp da, dầu dừa làm đẹp tóc, dầu dừa làm trắng da, dầu dừa làm đẹp da và tóc, cách sử dụng dầu dừa, công dụng của dầu dừa
Bạn sẽ khó có thể hình được những hậu quả kinh khủng của việc sử dụng dầu dừa sai cách.
Từ trước đến giờ mọi người luôn truyền tai nhau về “thần dược” dầu dừa có thể chữa bách bệnh và làm đẹp. Rất nhiều địa chỉ rao bán dầu dừa ở trên mạng quảng cáo với những từ ngữ “hoa mỹ” nào là làm đẹp da, móng, tóc, giảm cân, trị đau dạ dày, tim mạch thậm chí là ung thư. Tuy nhiên chính việc sử dụng vô tội vạ loại thần dược này sẽ đem đến những hậu quả khủng khiếp mà bạn không lường trước được.
Dầu dừa

1. Tăng nguy cơ tim mạch, rối loạn mỡ máu
Dầu dừa có tỉ lệ chất béo bão hòa cao hơn các loại mỡ động vật, chính vì thế Tổ chức Y tế thế giới, Cơ quan quản lí Thực phẩm, Dược phẩm hoa kì và nhiều quốc gia khác đều khuyến cáo không nên sử dụng dầu dừa trong khẩu phần ăn hàng ngày.
Hàm lượng acid béo bão hòa cao nên việc sử dụng dầu dừa không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch. Không những vậy, với những người bị đái tháo đường, tăng huyết áp, béo phì hay xơ mỡ động mạch… khi sử dụng dầu dừa còn làm tăng nguy cơ rối loạn máu.
Chính vì thế khi sử dụng dầu dừa cần hết sức cẩn trọng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia để đạt được hiệu quả tốt nhất.
2. Da nổi mụn, ngứa ngáy
Trong dầu dừa có chứa một số tinh chất rất tốt cho da, thế nhưng mặt trái của nó là sẽ kéo theo rất nhiều mụn nếu không rửa mặt sạch. Đặc biệt là những bạn gái da nhờn, da nhạy cảm nếu sử dụng dầu dừa không đúng cách và không rõ nguồn gốc có thì có thể gây nên tình trạng kích ứng da, nổi mụn, ngứa ngáy, nổi mề đay…
Da nổi mụn, ngứa ngáy

Ngoài ra bạn cần chú ý, tuyệt đối không bôi dầu dừa lên vết thương hở, vết xước, cắt vì có thể gây ngứa và mẩn đỏ. Nhiều nghiên cứu cho rằng dầu dừa có tác dụng chống lại tia UV. Nhưng trên thực tế, chỉ số SPF của dầu dừa chỉ vào khoảng 8 nên không thể chống nắng. Nếu sử dụng dầu dừa dưỡng ẩm thì cần bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài.
3. Hại cho tóc và da đầu
Khi sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc nên cẩn trọng vì lượng chất béo có trong nó chính là nguyên nhân làm tăng độ dầu trên da đầu, khiến tóc bết nhanh. Ngoài ra lượng lipid của dầu dừa còn thu hút sự tấn công của vi khuẩn gây hại cho tóc và da đầu.
Chỉ nên ủ tóc với dầu dừa khoảng 15-20 phút, không nên để lâu vì nó sẽ khiến da đầu nhờn, hút bụi, có khi còn mọc mụn trên đầu.

Hại cho tóc và da đầu

4. Cảnh báo dùng dầu dừa
Không hề có bất kì thông tin nào về việc dầu dừa có những khả năng kì diệu mà mọi người vẫn thường nói. Thêm vào đó, hiện tại dầu dừa chưa được cấp phép sử dụng như một loại thuốc hay dược phẩm an toàn. Chưa kể đến việc chị em còn truyền nhau công thức làm dầu dừa tự chế hay những sản phẩm không rõ nguồn gốc, không đạt vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ rất dễ gây thêm bệnh cho người dùng.



Theo Blogtamsu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét