Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Bạn muốn sống lâu hơn 2 năm, 5 năm hay 7 năm?

http://www.benhvienthongminh.com

Dùng chỉ nha khoa tăng thêm 6 năm tuổi thọ, ăn rau sống mỗi ngày kéo dài thêm 2 năm và gặp gỡ bạn bè giúp bạn sống lâu hơn 7 năm.

Theo nghiên cứu mới đây của Đại học Gothenburg (Thụy Điển) công bố trên tạp chí Journal of Internal Medicine, lối sống quyết định một phần quan trọng trong việcxác định tuổi thọ.
Eudene Harry, tiến sĩ, giám đốc y tế của Trung tâm chăm sóc sức khỏe tối ưu Oasis ở Orlando (Mỹ) cho biết 8 thói quen lành mạnh dưới đây có thể giúp bạn kéo dài thêm nhiều năm tuổi thọ, đồng thời hạnh phúc hơn và tràn đầy năng lượng hơn.

Gặp gỡ bạn bè-chọn bạn khôn ngoan: Thêm 7 năm

Theo Livestrong, trong một nghiên cứu với 1.477 người ở độ tuổi 70, các nhà nghiên cứu Australia đã phát hiện ra rằng những người có nhiều bạn bè hơn sẽ sống thọ hơn, khoảng 7 năm so với những người sống đơn độc. 
Giải thích điều này, giáo sư Eudene cho biết các hành vi kết bạn giúp tăng cường việc sản xuất oxytocin, hoóc-môn âu yếm có tác dụng làm dịu thần kinh não bộ, đồng thời cải thiện huyết áp, ngăn ngừa thói quen ăn uống vô độ và giúp chữa lành các vết thương nhanh hơn.
"Gần mực thì đen gần đèn thì sáng" đúng trong trường hợp này. Khi bạn chơi với những người có lối sống lành mạnh, bạn cũng dễ lây. Chơi với bạn tốt bạn sống dễ chịu và hạnh phúc hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng béo phì là một dạng truyền nhiễm cộng đồng - khả năng một người trở nên béo phì tăng lên khoảng 57% nếu có bạn là người béo phì. Hút thuốc lá cũng là một thói quen dễ lây lan qua các mối quan hệ bạn bè nhưng một tin tốt là việc bỏ thuốc cũng dễ có ảnh hưởng qua lại. Chim khôn lựa cành mà đậu, người khôn chọn bạn mà chơi. Hãy đi tìm những người bạn sống đúng tuy ít nhưng tốt rất nhiều lần và tình bạn lâu bền mãi mãi.

Dùng chỉ nha khoa: Thêm 6 năm

Vệ sinh răng miệng không sạch sẽ có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ, tiểu đường và các bệnh tự miễn như viêm khớp dạng thấp. Vì vậy, theo nghiên cứu của Michael F.Roizen, giám đốc chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện Cleveland, vệ sinh răng miệng bằng cách dùng chỉ nha khoa thường xuyên có thể giúp bạn kéo dài cuộc sống thêm 6,4 năm.
Thậm chí, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày trong 6 tháng có thể làm giảm mức độ protein phản ứng C trở lại mức độ bình thường. Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến của viêm nhiễm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Dùng chỉ nha khoa hàng ngày có thể kéo dài tuổi thọ thêm 6,4 năm

Đứng thường xuyên hơn: Thêm 2 năm

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh ngồi cả ngày ở bàn làm việc tăng nguy cơ tử vong trong vòng 3 năm tới 40%, thậm chí kể cả khi bạn tập thể dục thường xuyên. Nguyên nhân là do khi ngồi, quá trình lưu thông chậm lại, cơ thể đốt cháy calo ít hơn, sự trao đổi chất trì trệ và các enzym chịu trách nhiệm phá vỡ triglyceride bị ngăn cản. Vì vậy, bạn cần phải đứng dậy, đi lại nhiều hơn. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy ngồi dưới 3 giờ mỗi ngày có thể làm tăng tuổi thọ thêm 2 năm.
Susan Block, chuyên viên của Hội đồng Tập thể dục Mỹ, khuyên bạn nên hạn chế ngồi quá lâu, đi bộ khi nghe điện thoại, bỏ đồ ăn ra khỏi tầm với. Thậm chí đứng lên khoảng 5-10 phút sau mỗi giờ ngồi và đi lại cũng giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Ăn rau sống mỗi ngày: Thêm 2 năm

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh những người ăn 1 chén rau sống (60g) mỗi ngày có thể sống lâu hơn 2 năm so với những người ăn ít hơn 20g một ngày. Rau sống và rau chín đều có nhiều hóa chất thực vật và chất chống oxy hóa giúp kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, đánh giá về dinh dưỡng được công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology Biomarkers cho thấy rau sống có hiệu ứng mạnh mẽ hơn.
Theo nghiên cứu trên tạp chí Khoa học thực phẩm khi nấu chín (đặc biệt là nấu sôi) rau xanh có thể loại bỏ đến 50% các chất chống oxy hóa trong một số loại rau. Vì thế các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn rau sống để tận dụng triệt để hàm lượng dinh dưỡng có trong rau.

Suy nghĩ tích cực: Thêm 7 năm

Một nghiên cứu của Đại học Yale tiến hành theo dõi những người lớn tuổi cho thấy những người có cái nhìn tích cực vào quá trình lão hóa sống lâu hơn những người không ăn uống, tinh thần chán nản tới 7 năm. Trong khi đó, nghiên cứu khác trên tạp chí Aging nhận thấy tinh thần lạc quan và tiếng cười là đặc điểm của những người sống lâu tới 100 tuổi.
Giáo sư Eudene giải thích rằng suy nghĩ tích cực làm tăng nồng độ BDNF, hoóc-môn tăng trưởng quan trọng của não bộ, giúp cải thiện trí nhớ, giảm trầm cảm và chống lại căn bệnh Alzheimer.

Đạt chỉ số BMI chuẩn: Thêm 3 năm

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Alabama, khi chỉ số khối cơ thể (BMI) ở mức 25-35 thì tuổi thọ của bạn sẽ bị rút ngắn xuống 3 năm. Chỉ số BMI từ 25-30 là thừa cân, trong khi BMI trên 30 được coi là béo phì. Khi cơ thể bạn quá béo, nguy cơ mắc phải các chứng tiểu đường, tim mạch, đột quỵ, ngưng thở khi ngủ và ung thư ruột kết sẽ cao hơn.
Tập thể dục là cách giúp bạn sống lâu thêm 5 năm 

Tập thể dục thường xuyên: Thêm 5 năm

Nghiên cứu của Viện Ung thư quốc gia Mỹ kiểm tra 654.827 người trong độ tuổi 21-90 cho thấy những người tham gia tập thể dục thường xuyên sống lâu hơn những người lười tập luyện ít nhất 4-5 năm.
Tập thể dục có nhiều lợi ích như giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể, giảm stress, cải thiện tâm trạng, cân bằng nội tiết tố, tăng cường trí nhớ, giảm cholesterol, ngăn ngừa táo bón. Tuy nhiên, bạn nên tập luyện ngoài trời thay vì ở trong nhà.

Ăn các loại hạt: Thêm 3 năm

Theo nghiên cứu trên 34.000 người của Đại học Loma Linda (Mỹ), những người ăn các loại hạt 5 ngày/tuần có thể kéo dài tuổi thọ thêm 2,9 năm hơn những người ăn ít hơn 1 lần/tuần. Các loại hạt như hạt óc chó, hạt lanh giảm nguy cơ huyết áp cao, kháng insulin, ngăn ngừa cholesterol cao, nhịp tim không ổn định và tiểu đường. Hơn nữa, hàm lượng protein và chất béo lành mạnh cao trong các loại hạt này có thể thúc đẩy cảm giác no lâu, hạn chế cơn đói, giúp bạn giảm cân hiệu quả.
Được sinh ra vào mùa thu-Thêm 4 năm

Ngày tháng năm sinh của một người thường không do chính người ấy quyết định. Vì vậy nếu được chào đời vào mùa thu, hãy cảm thấy may mắn bởi bạn có nhiều khả năng sống lâu hơn những người khác.


Những em bé được sinh ra vào mùa thu là những người may mắn "nhất quả đất".
Một nghiên cứu được thực hiện bởi ĐH Chicago đã chứng minh rằng, những người sống tới 100 tuổi có tỉ lệ sinh ra trong tháng 9 hoặc tháng 10 rất cao.

Một nghiên cứu khác được tiến hành ở châu Âu cũng có kết quả tương tự. Theo các chuyên gia Đan Mạch, tuổi thọ của những người được sinh vào mùa thu cao hơn so với các mùa khác trong năm ở Bắc bán cầu. 


Mùa thu tuyệt đẹp có sức mạnh kì diệu trong việc kéo dài tuổi thọ con người.
Đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà hoàn toàn có căn cứ khoa học. Các nhà khoa học lý giải rằng, những đứa trẻ sinh vào mùa thu có nồng độ vitamin D trong cơ thể cao hơn bình thường vì mẹ chúng đã hấp thụ ánh nắng Mặt trời trong suốt thời gian trước đó. 


Việc hấp thụ được nhiều ánh nắng Mặt trời dịu nhẹ của mùa thu chính là nguyên nhân giúp các em bé khỏe mạnh hơn.

Trong khi với trẻ sinh ra vào mùa xuân, sự thiếu hụt ánh sáng Mặt trời khiến chúng dễ mắc các chứng rối loạn ăn uống, tâm thần phân liệt, tiểu đường.

Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng- Thêm 10 năm
Theo các chuyên gia, bí quyết sống lâu của người Nhật nằm ở chế độ thực phẩm khoa học, đầy đủ dinh dưỡng: giàu cá và trà xanh. Bên cạnh đó là một sự kết hợp các loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp như rau quả, thực phẩm nguyên hạt, đậu nành... Việc trình bày món ăn hấp dẫn cũng góp phần không nhỏ trong việc khiến người ăn cảm thấy thoải mái, thích thú hơn khi thưởng thức.
Được biết, cụ  từng xuất hiện trong một bộ phim tài liệu của Nhật. Cụ cho biết, sau nhiều năm lao động vất vả, cụ dành phần lớn thời gian để xem phim thư giãn tinh thần. Ngoài ra, cụ cũng bật mí bí quyết sống lâu của mình là lao động nhiều trên cánh đồng, sống chân thật và luôn giúp đỡ mọi người.
Bà Misao Okawa đang nắm giữ kỷ lục người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới khi vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 116. 
Cư dân của Okinawa, Nhật Bản từng có tuổi thọ trung bình cao nhất trên thế giới. Các nhà nghiên cứu cho rằng một trong những nguyên nhân là chế độ ăn truyền thống ở khu vực này, với lượng rau màu xanh và vàng cao, ít calo. Một số người Okinawa có thói quen chỉ ăn 80% thức ăn trong đĩa của họ. Khi những người trẻ không còn ăn uống theo truyền thống này, tuổi thọ ở Okinawa giảm hẳn.
Sống có mục tiêu- Thêm 2 năm
Luôn tâm niệm tất cả vì mục tiêu sức khỏe, mọi hoạt động đều phải xoay quanh mục tiêu này. Chỉ có sức khỏe tốt, bạn mới có cuộc sống chất lượng cao. 
Tìm kiếm những thú vui và hoạt động có ý nghĩa với bạn có thể góp phần kéo dài cuộc sống. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản thấy rằng, nam giới có mục đích sống mạnh mẽ ít bị chết vì đột quỵ, bệnh tim và các bệnh tật khác hơn 13 năm so với những người không có mục đích sống rõ ràng. Một nghiên cứu khác tại Trung tâm y khoa Đại học Rush (Mỹ) chỉ ra rằng có một mục đích sống cao đẹp liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Bảo vệ nguồn ADN của bạn- Thêm 13 năm

Khi chúng ta già đi, tận cùng của các nhiễm sắc thể, gọi là telomere - trở nên ngắn hơn. Điều này khiến con người dễ mắc bệnh. Bạn nghĩ rằng mình chẳng thể làm gì để thay đổi điều này nhưng một nghiên cứu mới đây lại cho thấy điều ngược lại. 

Một nghiên cứu mở đầu cho thấy, lối sống thay đổi thúc đẩy một loại men làm tăng độ dài của đầu mối nhiễm sắc thể. Một nghiên cứu khác cũng thấy chế độ ăn và tập thể dục có thể bảo vệ các đầu mối này. Vì vậy, các thói quen lành mạnh có thể làm chậm sự lão hóa ở mức độ tế bào. Nguồn thảo dược giúp bạn bảo vệ tế bào ADN của mình tốt nhất hiện nay benhvienthongminh.com đang có. Những loại thảo dược quý này giúp bạn bổ sung hàng ngày để nâng cao sức khỏe, trẻ hóa tế bào và chống các loại bệnh tật. 

Kết hôn- Thêm 6 năm

Một số nghiên cứu cho thấy, những người kết hôn thường sống lâu hơn người sống độc thân. Trong khi những người đang có vợ, chồng đạt được lợi ích này cao nhất thì những ai đã ly hôn hoặc góa bụa ở mức trung bình, còn thấp nhất là những người chưa kết hôn bao giờ.

Hướng tới tâm linh- Thêm 12 năm

Nghiên cứu cho thấy những người tham gia các hoạt động tôn giáo thường sống thọ hơn những người không bao giờ tham gia. Trong một nghiên cứu kéo dài 12 năm với những người trên 65 tuổi, những người tham dự các nghi lễ tôn giáo nhiều hơn một lần mỗi tuần có hệ thống miễn dịch tốt hơn bạn bè họ - những người không tham dự lần nào. 
Tỷ lệ tử vong của họ cũng ít đáng kể trong suốt giai đoạn nghiên cứu được thực hiện. Hệ thống quan hệ xã hội mạnh mẽ phát triển giữa những người cùng tôn kính một đức tin nào đó có thể là nguyên nhân tạo nên điều này.
Những ai đi the6o tâm linh thường có xu hướng bỏ qua những hận thù có ích lợi đáng ngạc nhiên cho sức khỏe. Tức giận kinh niên liên quan đến việc tăng ung thư phổi, bệnh tim, đột quỵ và những bệnh tật khác. Sự tha thứ sẽ giảm lo âu, hạ thấp huyết áp và giúp bạn dễ thở hơn. Những lợi ích này có xu hướng tăng lên khi bạn già đi.

Sử dụng mũ, dây bảo hiểm- Thêm nhiều năm

Tai nạn là nguyên nhân tử vong hay gặp thứ 5 ở Mỹ và là nguyên nhân gây chết hàng đầu với những người ở độ tuổi 1-24. Đội mũ bảo hiểm, thắt dây an toàn là cách đơn giản để tăng cơ hội sống thọ cho bạn. 
Chẳng hạn, trong một tai nạn xe cơ giới, thắt dây an toàn giảm nguy cơ chết hay chấn thương nghiêm trọng khoảng 50%. Trong các tai nạn xe máy, xe đạp, hầu hết các trường hợp tử vong do chấn thương đầu, vì vậy, hãy luôn đội mũ bảo hiểm.

Ưu tiên giấc ngủ

Ngủ đủ, ngủ sâu có thể giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim và các rối loạn lo âu. Ngủ đủ cũng giúp bạn phục hồi sức khỏe nhanh hơn khi bị đau ốm. Mặt khác, thức đêm mang tới nhiều nguy cơ nghiêm trọng cho sức khỏe. Ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm làm tăng nguy cơ chết sớm, vì vậy hãy ưu tiên cho giấc ngủ.
Chọn hướng ngủ phù hợp phong thủy cũng giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Ngoài ra những ai bị chứng khó ngủ hay chứng bệnh ngủ không ngon giấc hay giật mình và có những giấc mơ khiến bạn mất giấc ngủ hãy tìm mua giường nệm từ tính được sản xuất chất lượng tại Nhật do benhvienthongminh cung cấp, sản phẩm đạt giải nonel khoa học này giúp chữa bệnh về giấc ngủ rất tốt. Cung cấp từ tính cho cơ thể mất cân bằng và ổn định huyết áp, tim mạch trong giấc ngủ, bào vệ bạn khỏi các tác nhân của sóng wifi, sóng vô tuyến, ...... và nhiều sóng khác gây ra bệnh tật.


Theo Phương Mai/News.zing.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét