Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Người phải nói không với đậu phụ kẻo mất mạng như chơi

http://www.benhvienthongminh.com

Người phải nói không với đậu phụ kẻo mất mạng như chơi
Đậu phụ là món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng nhưng không phải ai cũng thích hợp để sử dụng thực phẩm này!
Đậu phụ là món ăn ngon, bổ, rẻ và đặc biệt là lành, chính vì vậy mà đậu phụ là thực phẩm chay được dùng rất phổ biến trong hầu hết các bữa ăn… thế nhưng đa số người tiêu dùng mới chỉ biết đến các mặt lợi của nó mà không để ý đến các nguy cơ gây hại tiềm ẩn đằng sau.
Dưới đây là lưu ý vô cùng cần thiết cho các bà nội trợ khi sử dụng đậu phụ cho các thành viên trong gia đình mình. Những người cần hạn chế dùng đậu phụ trong bữa ăn:
Người lớn tuổi và người mắc bệnh thận
Người cao tuổi nếu gặp các vấn đề về tiêu hóa hay thận, không nên ăn quá nhiều đậu phụ, mặc dù mềm, dễ ăn nhưng chúng lại không tốt cho sức khỏe người già.
Đặc biệt là đối với người cao tuổi và các bệnh nhân bị bệnh thận, thiếu máu thiếu sắt và xơ vữa động mạch, chú ý hơn đến việc kiểm soát lượng ăn đậu phụ mỗi ngày, nếu không, nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe.
Bởi nó vừa khiến hệ tiêu hóa hoạt động ì ạch do quá tải vừa khiến thận suy yếu do chất thải nito dư thừa bên trong thận.
Người thiếu I-ốt
Người thiếu i-ốt tuyệt đối nói không với thực phẩm làm từ đậu phụ, saponin trong đậu phụ sẽ làm giảm quá trình hấp thu i-ốt trong cơ thể, từ đó, gián tiếp làm tình trạng của người bệnh thêm trầm trọng.
Người đang giảm béo
Bạn đang có dự định sử dụng đậu phụ trong chế độ ăn kiêng giảm cân thì đây là một điều sai lầm cực kỳ lớn. Đậu phụ được mệnh danh là nguồn đạm thực vật thay thế cho động vật, ngoài ra, chúng còn chứa carbohydrate “cao quá mức quy định”.
Được biết, carbohydrate lại là nguyên nhân trực tiếp khiến bạn tăng cân, do đó, nếu đang có ngộ nhận ở trên thì không những không giảm cân mà đậu phụ lại khiến cân nặng của bạn tăng lên “chóng mặt”.
Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người giảm cân thành công bằng đậu phụ khi biết cách sử dụng, chỉ cần tuyệt đối không sử dụng trong 2 tuần đầu ăn kiêng là được.
Người bị bệnh gút
Trong chế độ dinh dưỡng của người bị gút thường được khuyên là không nên ăn quá nhiều đạm.
Trong khi đó, đậu phụ lại là nguồn giàu đạm thực vật, putin, nếu không biết mà sử dụng, hàm lượng axit uric trong máu tăng cao, khiến các cơn đau ngày càng trầm trọng hơn. Vì vậy, nếu bị gút, hãy nói không với đậu phụ bạn nhé.
Nam giới
Cánh mày râu hãy hạn chế sử dụng đậu phụ và các loại thức ăn chế biến từ nguyên liệu này. Có đến 3 nguyên nhân khiến đậu phụ là thực phẩm cấm kỵ của phái mạnh.
– Chất thải nito có trong loại thức ăn này khiến suy thận.
– Mất cân bằng nội tiết tố nam và nữ khi cánh mày râu ăn quá nhiều đậu phụ trong thực đơn dinh dưỡng hằng ngày.
– Chất lượng tinh trùng sẽ giảm đáng kể vì isoflevone có trong đậu phụ nếu nam giới ăn quá nhiều.
Theo Phunutoday

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét