Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Ăn hột vịt lộn có tốt không?

http://www.benhvienthongminh.com
Trứng vịt lộn rất giàu dinh dưỡng, nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe đó nhé
🍳 Có thể gây đột quỵ
Những người có bệnh cao huyết áp, tiểu đường, viêm gan, gan nhiễm mỡ, tim mạch... nên kiêng hoặc không ăn nhiều trứng vịt lộn vì có thể sẽ làm tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.


🍳 Không tốt cho người bệnh gout:

Ăn nhiều trứng vịt lộn mỗi ngày và ăn liên tục có thể làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu, góp phần gây ra các bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường... và protein không tốt cho người bị bệnh gout.
🍳 Giảm khả năng tình dục ở nam giới
Trứng vịt lộn thường ăn kèm với rau răm sống. Ăn nhiều rau răm sống sẽ sinh nóng rét, giảm khả năng tình dục ở nam giới.
Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, rau răm chứa một số tinh dầu và vài chất ức chế dục tính. Ngoài ra, phụ nữ trong giai đoạn kinh kỳ ăn nhiều rau răm sống dễ bị rong huyết. Phụ nữ đang mang thai cũng không nên ăn nhiều rau răm vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.
🍳 Không tốt cho người tỳ vị hư, yếu
Theo Đông y, trứng vịt lộn tính lạnh, mát, người có tỳ vị hư ăn vào dễ gây đầy trệ, không tiêu, gây báng bụng, ảnh hưởng không tốt đến gan, thậm chí dẫn đến nguy cơ xơ gan.
🍳 Không tốt cho người ung thư
Tế bào ung thư rất thích chất dinh dưỡng từ động vật, do đó bạn càng tẩm bổ theo yêu cầu của Bs thì càng khiếng tế bào càng phát triển. Người ung thư nếu không biết điều này là tự giết mình một cách ngu dốt. 

🌟 🌟 Ăn sao cho đúng?
– Nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng để dạ dày có thời gian tiêu hóa hết chất dinh dưỡng có trong loại thực phẩm này. Không nên ăn vào buổi chiều hoặc tối dễ gây đầy bụng, khó chịu, không tiêu hóa được. Hột vịt lộn mang tính âm, do đó mà tại sao hột vịt lộn thường bán ăn chung với rau răm. Nếu bạn ăn hột vịt lộn bắt buộc phải ăn với rau răm để cân bằng trong món ăn không gây âm tính làm lạnh bụng và ngũ tạng gây ra nhiều bệnh và mất thăng bằng.
🍀 🍀 Ăn bao nhiêu cho đủ?
🌸 Trẻ em dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn do hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện, dễ dẫn đến tình trạng không tiêu hóa được, ảnh hưởng tới sức khỏe.
🌸 Trẻ trên 5 tuổi nên ăn 1/2 quả trứng 1 lần, tuần ăn từ 1 – 2 lần.
🌸 Bà bầu nên ăn mỗi tuần 2 quả và khi ăn hạn chế hoặc không ăn rau răm.
🌸 Những người có bệnh cao huyết áp, tiểu đường, viêm gan, gan nhiễm mỡ, tim mạch, gút… cũng nên kiêng hoặc không ăn nhiều trứng vịt lộn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét